Với bản độ đến từ xưởng độ GIBA Moto lần này thì chiếc Honda CBR650R đã được lột xác một cách ngoạn mục với dàn áo full carbon, đuôi xe độ từ CBR1000RR và cùng một số đồ chơi hiệu năng cao.
Honda CBR650R là một chiếc sport city rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, vì mức giá dễ tiếp cận, cấu hình 4 máy và một ngoại hình ấn tượng.
Ngoại hình CBR650R full carbon tổ ong lấy cảm hứng Honda CBR1000RR
Nếu nói một điểm trừ duy nhất trên mẫu Honda CBR650R thì chính là phần đèn hậu chưa được thật sự hài hoà với phần đầu xe. Để khắc phục điểm chưa ưng ý này, anh chủ xe đã quyết định lên dàn đuôi của CBR1000RR.
Thông thường việc độ này cần phải chạm tới sườn xe thì mới đạt được độ hoàn thiện tối ưu, tuy nhiên đây là phương án khá kén người chọn. Theo đó, GIBA Moto đã độ lại phần đuôi xe theo phong cách CBR1000RR, nhưng vẫn không đụng chạm đến phần sườn phụ, nhưng vẫn đảm bảo được độ thẩm mỹ và hài hoà cho tổng thể xe.
Bên cạnh đó, toàn bộ dàn áo đã được lên full carbon dạng tổ ong cực kỳ bắt mắt, kết hợp với đó là phần tem xe được tối giản vẫn mang được phong cách của một chiếc xe đua nhưng vẫn “show-off” được phần carbon với vân tổ ong bên dưới.
Tổng thể có thể nói là “best option” cho các fan của màu đen và carbon.
Những chi tiết độ nhỏ trên CBR650R tạo nên tổng thể hoàn thiện
Các chi tiết nhỏ cũng được chú trọng đến trên CBR650R, điển hình như phần đầu xe với phần gương chiếu hậu đã được thay thế bằng cánh gió tích hợp xi-nhan, ở bên dưới là một phần cánh gió theo phong cách GP được “thửa” riêng cho Honda CBR650R.
Phần cánh gà và mỏ cày thì được lấy cảm hứng từ siêu xe mới nhất của nhà Honda là CBR1000RR-R còn gọi là Honda CBR 3R.
Ở phần gắp sau zin khá nhỏ so với tổng thể xe, cũng được ốp thêm để tạo nên ngoại hình dày dặn và cứng cáp hơn cho tổng thể xe.
Có thể nói nếu nhìn lướt qua bạn có thể bị nhầm lẫn đây là chiếc CBR1000RR chứ không còn là chiếc CBR650R nữa.
Bên cạnh đó, GIBA Moto còn trang bị thêm một số món đồ chơi hiệu năng cao, để cải thiện thêm tính an toàn cho xe. Điển hình là hệ thống thắng trước/sau đến từ thương hiệu Brembo, phuộc sau được thay bằng phuộc Ohlins dành riêng cho CBR650R.
Anh em thấy phiên bản Honda CBR650R độ đến từ xưởng độ GIBA Moto này như thế nào? Còn thiếu những chi tiết nào nữa để hoàn thiện hơn hay không? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình ở bên dưới nhé.
Theo như Honda CBR650R 2022 chính hãng sẽ có 2 màu sắc là đỏ và đen. Xe được trang bị kích thước lốp trước và sau Honda CBR650R 2022 lần lượt là 120/70ZR17 bánh trước và 180/55ZR17 cho bánh sau. Xe có trọng lượng Honda CBR650R 2022 nặng 207 kg
CBR650R 2022 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 2.130 mm x 750 mm x 1.150 mm. Hiện tại, giá bán lẻ của CBR650R 2022 tại Việt Nam là 254.490.000 VNĐ. Giá bán lẻ của CBR650R cũ rơi vào 190 – 230 triệu đồng tuỳ vào đời xe và tình trạng xe (giá tham khảo tại thời điểm viết bài)
Hiện tại có thể mua Honda CBR650R 2022 tại các đại lý chính hãng như Honda Motor Hoàng Việt, Honda Phát Tiến.
Cảm ơn anh Nguyễn Gia Bảo đã hỗ trợ Xefun.vn thực hiện bài viết này.
Quang Thông
Discussion about this post