Xefun.vn – Nếu như anh em là fan của World SBK, chắc là sẽ biết đến đây là giải đua xe thương mại 1000cc, có sức hấp dẫn chỉ đứng sau MotoGP và đây cũng là nơi xuất phát gần như toàn bộ của các hãng sản xuất mô tô trên thế giới.
Và hôm nay Xefun.vn sẽ nói đến nhà “Cá” khi tay Michael van der Mark chuyển từ “Cá Trê” Yamaha R1M sang “Cá Voi” BMW M 1000RR.
Kỹ năng bốc đầu (Wheelie) và hành trình chưa kể từ chàng trai 97
Xefun.vn - Cái tên Trang Hữu Lộc trong giới chơi xe nổi tiếng với bộ môn Wheelie (bốc đầu), chắc...
Read moreBMW M 1000RR trên đường đua WSBK với tay nài Michael van der Mark
Xefun.vn - Trong một buổi phỏng vấn trực tuyến với giới truyền thông, tay đua Hà Lan - Michael van...
Read moreTrong một buổi phỏng vấn trực tuyến với giới truyền thông, tay đua Hà Lan – Michael van der Mark về việc chuyển từ đội đua Yamaha sang đua cho đội BMW, tay đua này chia sẻ rằng:
Lý do chính khiến anh chuyển sang đua cho BMW, chính là vì chiếc BMW M 1000RR, anh cảm thấy nó rất nhiều tiềm năng.
“I think the main reason I joined BMW is the new M 1000 RR. It was a difficult decision, but this made it a bit easier. It looks really promising and I think, for the future, the bike has a lot of potential”
Tạm dịch: ” Tôi nghĩ lý do chính mà tôi gia nhập BMW là M 1000 RR mới. Đó là một quyết định khó khăn, nhưng điều này đã làm cho nó dễ dàng hơn một chút. Nó trông thực sự hứa hẹn và tôi nghĩ, trong tương lai, chiếc xe này có rất nhiều tiềm năng”
Việc chuyển từ hệ máy crossplane của Yamaha, với tiếng động cơ đặc trưng sang tiếng động cơ hoàn toàn khác, việc này làm cho anh mất thời gian để làm quen với tiếng vòng tua máy, để có thể đưa ra các quyết định sang số và vào cua chính xác.
Bên cạnh đó, việc set up lại một chiếc xe mới như tay lái, phuộc, tư thế lái hay tinh chỉnh động cơ, cũng mất rất nhiều thời gian. Mới đây Van De Mark đã có những buổi chạy thử đầu tiên với cổ máy mới BMW M 1000RR, cổ máy mà anh đã có cảm xúc rất tốt với nó tại trường đua Pháp.
BMW M 1000RR 2021 mạnh hơn động cơ cũ từ dãy vòng tua 6.000 vòng cho đến red line
Đây là cổ máy được BMW tinh chỉnh lại rất nhiều chi tiết, để tạo ra một khối động cơ 4 máy thẳng hàng 999cc với công suất 212 mã lực tại 14.500 vòng /phút, mô men xoắn cực đại đạt 112.5 Nm. Theo BMW chia sẻ, khối động cơ mới mạnh hơn động cơ cũ từ dãy vòng tua 6.000 vòng cho đến red line.
Quang Thông
(Nguồn WorldSBK)
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên Xefun.vn? Hãy liên hệ Facebook của Xefun.vn Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Discussion about this post