Xefun.vn nhận thấy, khoảng thời gian gần đây, sức nóng của mẫu S1000rr mới này thật sự không kém gì người hàng xóm Kawasaki Ninja H2R.
Công nghệ đỉnh cao và tối ưu hóa trải nghiệm
Cận cảnh các chi tiết cấu thành mẫu BMW S1000RR đắt giá này làm từ Carbon siêu nhẹ và đặc biệt công nghệ Shift Cam hoàn toàn mới của động cơ Boxer 1250 cũng được ứng dụng.
BMW S1000RR 2020 có gì đặc biệt, khiến giá lên đến 1 tỷ 100 triệu
1 – Ra mắt lần đầu vào năm 2009, BMW S1000RR tạo nên tiếng vang mạnh mẽ khi là mẫu superbike thương mại được xây dựng từ xe đua WSBK.
2 – Sau 10 năm, ”cá mập” chính thức nhận được sự thay đổi toàn diện về cả thiết kế và động cơ.
3 – BMW đã phá vỡ truyền thống thiết kế những năm gần đây của hãng khi loại bỏ đèn pha bất đối xứng – kiểu “mắt lé”
4 – Mặt đèn trước thay bằng cặp đèn đối xứng dạng gương cầu lồi (projector) kèm các dải LED ban ngày
5 – Phần khung phụ phía sau xe dạng thép ống trellis để lộ ra ngoài
6 – Đuôi xe ngắn và được vuốt cao hơn
7 – Khung xe bằng nhôm cũng được thiết kế lại giúp tăng kết cấu chịu lực
8 – Hệ thống treo Full Floater Pro thế hệ mới
9 – Khách hàng có thể tùy chọn hệ thống treo bán chủ động điện tử Dynamic Damping Control thế hệ mới.
10 – DOHC 16 van, dung tích 999 cc
11 – Động cơ này sản sinh công suất 207 mã lực (tăng 8 mã lực)
12 – Sử dụng vật liệu titanium siêu nhẹ giúp giảm 3,5 kg cho động cơ.
13 – Công nghệ Shift Cam hoàn toàn mới của động cơ Boxer 1250 cũng được ứng dụng
14 – Ngoài các hệ thống quen thuộc như ABS biến thiên theo góc cua, điều khiển lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, S1000RR thế hệ mới còn được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chuyển số nhanh không cần bóp côn Shift Assist Pro và kiểm soát hành trình.
15 – Màn hình màu TFT 6.5 inch mới
16 – Đo góc nghiêng thân xe
17 – Hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller giúp xe kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.
18 – S1000RR 2019 chỉ dừng ở mức 197 kg
Chỉnh chu từng chi tiết
Có thể nói các công nghệ tiên tiến nhất của hãng được kết hợp trong mẫu xe BMW S1000RR 2020 này, người lái có thể tùy chỉnh các thông số của xe để phù hợp nhất với mức lái của chính mình.
Giao diện đồng hồ được xem đã đập đi xây mới so với phiên bản trước đó. Có các skin đồng hồ cho người lái lựa chọn. Có thể nói BMW rất chăm chỉ trong việc thay đổi này, rất chỉnh chu.
Mạnh dạng thay đổi từ Brembo sang Hayes
Việc chuyển sang heo dầu thắng trước của thương hiệu Hayes cho thấy, BMW sẳn sàng gạt bỏ thương hiệu lâu đời, thay vào đó ứng dụng những công nghệ, vật liệu mới từ thương hiệu Hayes. Theo đó, quá trình này đòi hỏi thời gian để người dùng thích nghi và trải nghiệm sự thay đổi này có thật sự đáng giá.
Như đã biết, trước đó một làn sóng nổi lên tranh luận về mẫu heo dầu thương hiệu mới này Xem tại đây
Cảm ơn showroom BMW Motorrad Vietnam (78A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ CHí Minh) đã hỗ trợ Xefun.vn
Video và hình ảnh cận cảnh ngày ra mắt BMW S1000RR 2020 tại Việt Nam xem tại đây
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube hoặc theo dõi trên Facebook
Nguyễn Toàn – Nhật Anh
Discussion about this post