Đối với người muốn “nhập môn” chơi xe phân khối lớn thường có băn khoăn không biết chọn mẫu xe nào phù hợp. Theo chuyên gia Mô tô gợi ý thì Xefun thấy các mẫu môtô tầm 300-500 cc là lựa chọn thích hợp cho anh em. Xin mời anh em cùng Xefun tìm hiểu và chọn lựa cho mình một mẫu xe phân khối lớn đáp ứng nhu cầu.
4 dòng xe phân khối lớn anh em cần biết
- Sportbike
- Nakebike
- Xe cổ điển
- Xe địa hình
Vì sao chọn nhóm xe Mô tô tầm 300-500cc?
Có 3 lý do chính anh em nên chọn nhóm xe này:
- Có giá bán vừa túi tiền.
- Đồng thời lại dễ điều khiển .
- Thân thiện với các tay lái chưa nhiều kinh nghiệm.
Hiện tại, Xefun sẽ điểm qua các mẫu xe mới nhất và phân tích cho anh em dễ chọn lựa.
Dòng Sportbike
Cái tiên đầu tiên là Yamaha R3 đang là mẫu Sportbike hạng nhẹ và gây thiện cảm đến người lái vì dễ tiếp cận nhất có giá đề xuất 139 triệu. Trang bị cho xe có động cơ 2 xy-lanh sản sinh ra 41,4 mã lực cho khả năng tăng tốc khá tốt. Đáng tiếc ở chỗ R3 lại không có phanh ABS như các đối thủ, thiết kế và công nghệ khá lỗi mốt đã 3-4 năm nên ít được ưa chuộng. Phiên bản Yamaha R3 2019 được chờ đợi bởi cộng đồng anh em đam mê xe cộ sẽ sớm về Việt Nam trong thời gian tới.
Kế tiếp, KTM RC 390 có giá đắt hơn 10 triệu so với R3 cũng ít xuất hiện nhiều trên đường phố Việt Nam. Thương hiệu Mô tô này đến từ Áo và hiện thời chưa được phổ biến tại Việt Nam, tuy chưa được phổ biến nhiều nhưng phiên bản RC390 lại đã ra mắt lâu và KTM biết đến nhiều nhất qua các phân khúc hơn là Sportbike.
Ưu điểm mà Xefun thấy rằng KTM RC 390 có được đến từ phanh ABS 2 kênh, ly hợp chống trượt và phuộc trước hành trình ngược.
Cái tên thứ ba, Honda CBR250RR khác biệt với 3 chế độ lái do sử dụng tay ga điện tử đi cùng động cơ 2 xy-lanh sản sinh 38,2 mã lực. Điểm cộng đến từ thiết kế hầm hố và những trang bị hiện đại. CB250R lại không không được phân phối chính hãng chính là nhược điểm. Hiện nay xe được các đại lý tư nhân nhập về với giá bán khoảng 150 triệu.
Cuối cùng, Kawasaki Ninja 400 ABS là mẫu xe đắt nhất ở phân khúc sportbike 300-400 cc. Dựa theo màu sắc mà giá bán dao động từ 153-159 triệu. Kawasaki Ninja 400 ABS đi vào lòng anh em đồng đam mê nhờ vào kiểu dáng hầm hố, với động cơ 2 xy-lanh song song cho ra gần 45 mã lực.
Dòng Nakedbike
Yamaha MT-03 Có giá bán 139 triệu tương đương R3 trang bị thêm phanh ABS trong khi động cơ 2 xy-lanh giữ nguyên thông số công suất. Nhờ vào ngoại hình khỏe mạnh và ít có đối thủ cạnh tranh, MT-03 từng là cái tên Nakedbike hạng nhẹ “làm mưa làm gió” với các anh em trẻ tuổi. Hiện nay, thế hệ mới của Yamaha MT-03 đã ra mắt ở nước ngoài và đang được trông ngóng chờ ngày về Việt Nam.
Hãng Honda cũng đem đến cho anh em chọn lựa là mẫu Honda CB300R chính hãng tại Việt Nam được bán với giá đề xuất 140 triệu. Bằng thiết kế cổ điển se duyên hiện đại của người Nhật Bản, mẫu môtô Honda Neo Sport Café sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý như đèn Full-LED, phuộc trước hành trình ngược, phanh ABS 2 kênh. Đặc biệt, xe có động cơ xy-lanh đơn sản sinh công suất 30,5 mã lực.
Cái tên góp mặt cuối cùng trong phân khúc là Kawasaki Z400 ABS. Đóng vai trò là “người anh em” thay thế cho Z300, Z400 mới có giá là 149 triệu đi cùng sức mạnh tốt hơn các “anh em trong nhà” nhờ động cơ 2 xy-lanh cho ra 44,8 mã lực. Hơn nữa, Kawasaki còn cho “gà cưng” Z400 ABS hộp số côn tay 6 cấp có tính năng ly hợp chống trượt bánh sau Assist & Slipper Clutch.
Dòng Xe cổ điển
Royal Enfield Classic 500 sinh ra dành cho nhóm khách hàng trung niên nhờ kiểu dáng hoài cổ và tồn tại theo thời gian, thương hiệu này đã lâu đời và có mức giá “dễ thở”. Tùy theo phiên bản mà dòng môtô cổ điển của Royal Enfield có mức giá từ 121 đến 128 triệu.
Xe nổi bật với động cơ xy-lanh đơn 500 cc, tuy cho ra công suất chỉ 27,2 mã lực nhưng mô-men xoắn lên đến 41,3 Nm. Nhược điểm là trọng lượng nặng khiến mẫu xe này vận hành ở mức trung bình.
Kế tiếp, Benelli Leoncino 500 đang là mẫu scrambler dễ mua nhất tại Việt Nam. Xe gây thu hút nhờ kiểu dáng scrambler theo xu hướng. Ưu điểm là đèn Full-LED, phuộc trước hành trình ngược, đồng hồ LCD… Bên cạnh đó, động cơ 2 xy-lanh cũng là một điểm gây thiện cảm khác của Leoncino 500 với thông số 48 mã lực. Thương hiệu Benelli vẫn chưa sánh ngang với những Honda, Yamaha hay Kawasaki.
Dòng Xe địa hình
Nói đến xe cào cào cũng như bộ môn môtô Offroad, Kawasaki KLX 250 là lựa chọn phù hơp cho anh em theo đuổi bộ môn này. Các phiên bản của KLX 250 có giá 142-145 triệu dựa theo màu sơn. Xe có đặc điểm là chiều cao yên 889 mm, đòi hỏi người lái phải có chiều cao tốt để điều khiển xe ổn định. Động cơ của KLX 250 là xy-lanh đơn cho ra 21,46 mã lực kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp.
Royal Enfield Himalayan thuộc phân khúc môtô adventure cỡ trung có giá đề xuất gần 132 triệu. Xe sinh ra có thiết kế để đi phượt đường dài, Himalayan không những phù hợp cho việc đi đường xấu mà còn có thông số kích thước, khối lượng phù hợp với thể trạng của người Việt Nam.
Xe sở hữu động cơ xy-lanh đơn 411 cc có công suất 24,5 mã lực và mô-men xoắn 32 Nm đi cùng hộp số tay 5 cấp. Trọng lượng nặng và khả năng vận hành không quá ấn tượng là điểm chung của các dòng xe Royal Enfield.
Cảm ơn anh em đồng đam mê đã đọc!
Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube hoặc theo dõi trên Facebook
Trương Toàn
Discussion about this post