• Hotline: 096.9740.960 | Email: xefunvn@gmail.com
Thứ Hai, Tháng Bảy 4, 2022
-18 °c
Xefun.vn
  • Về nhà
  • Xe độ & Phụ kiện
  • Người nổi tiếng
  • Mỹ nhân
  • Môtô & Xe máy
  • Xe hơi
  • Xe điện
  • GIẢI ĐUA
    • Awakening Road
    • MotoGP
    • WorldSBK
    • Go Kart
    • Vietnam Motor Racing (VMRC)
    • VRRC
  • Xem
    • Video
    • Sự kiện
    • Đánh giá xe
    • Bảng giá xe
    • Bạn có biết
No Result
View All Result
Xefun.vn
  • Về nhà
  • Xe độ & Phụ kiện
  • Người nổi tiếng
  • Mỹ nhân
  • Môtô & Xe máy
  • Xe hơi
  • Xe điện
  • GIẢI ĐUA
    • Awakening Road
    • MotoGP
    • WorldSBK
    • Go Kart
    • Vietnam Motor Racing (VMRC)
    • VRRC
  • Xem
    • Video
    • Sự kiện
    • Đánh giá xe
    • Bảng giá xe
    • Bạn có biết
No Result
View All Result
Xefun.vn
No Result
View All Result
Home Sự kiện

Cách thức phân hạng và điều kiện “LOẠI” tay đua ở giải đua VRC DID 2022-2023

Tháng Sáu 12, 2022
7 min read
Chia sẻ FacebookChia sẻ qua RedditChia sẻ qua Twitter

Cách thức phân hạng và điều kiện “LOẠI” tay đua ở giải đua VRC DID 2022-2023: với 2 hệ thi đấu chính là hệ 250cc-400cc và hệ tài năng trẻ (Young Talent – dưới 18 tuổi).

VRC DID Cách thức phân hạng và điều kiện LOẠI tay đua vi phạm ở giải đua 2022-2023

Tin mới nhất

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Tháng Bảy 2, 2022
Honda CBR150R VMRC 2022 - Giải đua xe mô tô Việt Nam Xefun-3432

VMRC: Chặng 2 giải đua Vietnam Motor Racing Championship 2022

Tháng Bảy 2, 2022

Ở giải đua VRC x DID 2022-2023 lần này chúng ta sẽ phân ra 3 hạng riêng biệt (250-400cc) để có thể tạo nên sự cạnh tranh công bằng hơn, cũng như thúc đẩy sự máu lửa của các tay đua hệ chuyên nghiệp lên cao hơn. Ở hệ Young Talent vẫn theo thể thức bình thường.

Cụ thể: (thời gian hoàn thành một vòng chạy tại trường đua Đại Nam)

  • Hạng B: Dành cho các tay đua nghiệp dư, có thời gian chạy trên 1’30”00
  • Hạng A: Dành cho các tay đua bán chuyên, có thời gian chạy 1’25”00 – 1’29”99
  • Hạng S: Dành cho các tay đua chuyên nghiệp, có thời gian chạy dưới 1’24”99
Hạng  Đối tượng Lap Time (*) Số vòng chạy
S Chuyên nghiệp Nhanh hơn 1’24 ”99 15 vòng
A Bán chuyên 1’25 ”00 – 1’29” 99 15 vòng
B Nghiệp dư Chậm hơn 1’30 ”00 12 vòng

*Lap time : Thời gian được tính theo thời gian hoàn thành 1 vòng chạy tại trường đua Đại Nam.

Lưu ý:

  • Thời gian sẽ được tính dựa trên kết quả các cuộc đua chính thức trước đó trong hệ thống giải đua VRC.
  • Đối với các tay đua mới tham gia, hoặc chưa có lịch sử thi đấu tại VRC sẽ tự chọn phân hạng hoặc được phân hạng tại vòng chạy phân hạng (Qualify).
  • BTC sẽ đánh giá và có quyền sắp xếp lại hạng S, A, B cho các vận động viên khi cần thiết để đảm bảo được tính công bằng ở các hạng thi đấu.

Trailer video chính thức VRC x DID – Giải đua phân khối lớn D.I.D Vietnam Racing Championship 2022 – 2023

 

Quy định cần chú ý:

Trong hệ ST 250cc – 400cc lần này, BTC đã đề ra một số quy định về kết quả vòng phân hạng và thi đấu. Việc áp dụng các điều luật này sẽ giúp cho các vận động viên có một sân chơi lành mạnh và có được tính cạnh tranh công bằng nhất có thể. Cụ thể:

1. Nếu thời gian thi đấu vòng loại nhanh hơn thời gian chuẩn của mỗi hạng từ 2 giây trở lên, BTC sẽ thay đổi lại hạng thi đấu của tay đua.
– Ví dụ: Nếu bạn đăng ký và được xếp ở hạng B, khi chạy tính giờ xếp hạng, thời gian chạy là 1 “27” 99, vđv sẽ được chuyển lên thi đấu ở hạng A.
– Đây là một hình thức để các tay đua có thể thể hiện hết thực lực của mình ngay cả ở vòng xếp hạng, tránh tối đa các tình trạng gian lận để chạy ở các hạng thấp hơn.

2. Ở vòng đua chính thức, nếu thời gian thi đấu tốt nhất của bạn nhanh hơn 2 giây trở lên so với thời gian ở vòng xếp hạng (qualify, vđv sẽ bị loại)
– Ví dụ: Ở vòng loại, Lap Time tốt nhất của vđv là 1’26”22, khi thi đấu chính thức, lap time tốt nhất là 1’24”22 thì vđv sẽ bị loại.

3. Nếu kết quả thi đấu chính thức của vđv tốt hơn 2 giây so với thời gian quy định của từng hạng thi đấu, vđv bị loại.
– VD: Khi thời gian tốt nhất của vđv ở hạng B là 1’27”99 hoặc nhanh hơn, vđv đó sẽ bị loại. Còn nếu thời gian hoàn thành 1 vòng đua là 1’28 hoặc chậm hơn thì sẽ được chấp nhận.

4. Việc thăng hạng của vđv chiến thắng ở các hạng sẽ được tính theo thời gian hoàn thành vòng đua.
– Nếu như bằng hoặc chậm hơn thời gian tối thiểu ở từng hạng, thì sẽ không lên thi đấu ở hạng trên.
– Nếu nhanh hơn thời gian tối thiểu của từng hạng, vđv sẽ được thăng hạng và thi đấu ở hạng cao hơn từ ở các chặng đua sau.
– VD: Vđv chiến thắng ở hạng B, có thời gian nhanh nhất là 1’29”00 thì ở các giải đua sau trong hệ thống giải của VRC bạn sẽ được đẩy lên thi đấu ở hạng A. Còn nếu thời gian của vđv chiến thắng là 1’30 trở lên thì sẽ tiếp tục thi đấu ở hạng B trong các chặng đua sau.

5. Nếu số lượng xe tham gia ở hạn B vượt quá 25 xe, BTC sẽ chia ra làm 2 hạng là B và hạng C.

Một số quy định về điều kiện thời tiết:

1. Trời mưa vào lúc chạy xếp hạng (qualifying)
Đối với trường hợp này, BTC sẽ thay đổi nguyên tắc tính hạng bằng cách cộng thêm 5 giây ở mỗi hạng, để đảm bảo được tính khách quan cho mọi vđv. Cụ thể

Hạng 
Đối tượng Lap Time (*) Số vòng chạy
S Chuyên nghiệp 1’25 ”00 – 1’29” 99 15 vòng
A Bán chuyên 1 “30” 00-1 “34” 99 15 vòng
B Nghiệp dư Chậm hơn 1’35 ”00 12 vòng

2. Nếu vòng xếp hạng trời mưa nhưng vòng thi đấu chính thức trời nắng:
Vẫn sẽ áp dụng theo nguyên tắc thông thường. Tuy nhiên thời gian khác biệt 2 giây sẽ được nâng lên thành 3 giây.

3. Cả vòng xếp hạng và vòng thi đấu chính thức đều mưa:
Áp dụng thời gian ở điều 1 để xét duyệt việc vđv có bị loại hay không. Thời gian khác biệt vẫn sẽ là 2 giây bởi điều kiện thời tiết tương tự nhau.

 

Quang Thông
( Nguồn từ Vietnam Racing Championship )

Tags: Cách đăng ký DID Vietnam Racing ChampionshipCách thức phân hạng VRC DIDDanh sách tay đua tham gia Giải đua phân khối lớn DID Vietnam Racing ChampionshipDIDĐại Namfamily medicalGiải đua mô tô 250cc 400cc DID Vietnam Racing ChampionshipGiải đua mô tô phân khối lớn 250cc 400ccGiải đua xe mô tô phân khối lớnLIQUI MOLYlogitem vietnamMotoworldNamara HokkaidoPirelliREDRUM Motor ServiceRedrum Racingrevzone yamahavcfVietnam Racing ChampionshipVRC DID 2022 2023VRC x DIDVRC x DID 2022WeBikexefunYSS
ShareShareTweetPin

Related Posts

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup
Xe điện

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

2 ngày ago
Honda CBR150R VMRC 2022 - Giải đua xe mô tô Việt Nam Xefun-3432
Sự kiện

VMRC: Chặng 2 giải đua Vietnam Motor Racing Championship 2022

2 ngày ago
Kia Seltos 2023 giá bán nội thất và ngoại thất làm cho phân khúc xe gầm cao cỡ B trở nên sôi động hơn ngôn ngữ thiết kế Opposites United.45656
Xe hơi

Seltos 2023 với thiết kế mới, lộ diện trước ngày ra mắt

3 ngày ago
hyundai-ioniq-6
Xe điện

Những ảnh teaser vừa công bố của Hyundai Ioniq 6

5 ngày ago
SUV 5 chỗ giá 2 tỷ đồng cõng thêm phí nuôi 20-25 triệu mỗi tháng Xefun
Bạn có biết

SUV 5 chỗ giá 2 tỷ đồng cõng thêm phí nuôi 20-25 triệu mỗi tháng

1 tuần ago
McLaren 600LT giá bán 5 tỷ 6 bị bỏ lại sau tai nạn 456556
Xe hơi

Bỏ lại chiếc McLaren 600LT giá 4,6 tỷ đồng sau khi gặp tai nạn

1 tuần ago

Discussion about this post

ĐĂNG KÝ THEO DÕI

  • 15.7k Fans
  • 10.9k Subscribers

ĐIỂM NÓNG

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Tháng Bảy 2, 2022
Video giải đua xe mô tô phân khối lớn DID VRC 2022-2023 chặng 1 tại trường đua Đại Nam chung cuộc Kawasaki Ninja 400, KTM Duke 390 và Yamaha R15 lên ngôi vô địch.

Video giải đua DID VRC chặng 1: Ninja 400, Duke 390 và R15 lên ngôi vô địch

Tháng Bảy 2, 2022
Honda CBR150R VMRC 2022 - Giải đua xe mô tô Việt Nam Xefun-3432

VMRC: Chặng 2 giải đua Vietnam Motor Racing Championship 2022

Tháng Bảy 2, 2022
hyundai-ioniq-6

Những ảnh teaser vừa công bố của Hyundai Ioniq 6

Tháng Sáu 29, 2022
Kia Seltos 2023 giá bán nội thất và ngoại thất làm cho phân khúc xe gầm cao cỡ B trở nên sôi động hơn ngôn ngữ thiết kế Opposites United.45656

Seltos 2023 với thiết kế mới, lộ diện trước ngày ra mắt

Tháng Bảy 1, 2022

TIN MỚI NHẤT

Video giải đua xe mô tô phân khối lớn DID VRC 2022-2023 chặng 1 tại trường đua Đại Nam chung cuộc Kawasaki Ninja 400, KTM Duke 390 và Yamaha R15 lên ngôi vô địch.

Video giải đua DID VRC chặng 1: Ninja 400, Duke 390 và R15 lên ngôi vô địch

Tháng Bảy 2, 2022
Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Tháng Bảy 2, 2022
Honda CBR150R VMRC 2022 - Giải đua xe mô tô Việt Nam Xefun-3432

VMRC: Chặng 2 giải đua Vietnam Motor Racing Championship 2022

Tháng Bảy 2, 2022
Kia Seltos 2023 giá bán nội thất và ngoại thất làm cho phân khúc xe gầm cao cỡ B trở nên sôi động hơn ngôn ngữ thiết kế Opposites United.45656

Seltos 2023 với thiết kế mới, lộ diện trước ngày ra mắt

Tháng Bảy 1, 2022
hyundai-ioniq-6

Những ảnh teaser vừa công bố của Hyundai Ioniq 6

Tháng Sáu 29, 2022
Xefun.vn

© 2019 Xefun.vn - Kênh truyền thông về ô tô - xe máy.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG XEFUN

  • Hotline: 096.9740.960 | Email: xefunvn@gmail.com

Đăng ký theo dõi

No Result
View All Result
  • Về nhà
  • Xe độ & Phụ kiện
  • Người nổi tiếng
  • Mỹ nhân
  • Môtô & Xe máy
  • Xe hơi
  • Xe điện
  • GIẢI ĐUA
    • Awakening Road
    • MotoGP
    • WorldSBK
    • Go Kart
    • Vietnam Motor Racing (VMRC)
    • VRRC
  • Video
  • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Sự kiện
  • Bạn có biết

© 2019 Xefun.vn - Kênh truyền thông về ô tô - xe máy.

Login to your account below

Forgotten Password?

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In