Xin mời anh chị em đồng đam mê đếm ngược cùng Xefun 7 Mô tô có tiếng bô “bốc lửa” nhất mọi thời đại.
7. SUZUKI RG500
Một số anh chị em vốn không phải là fan của tiếng “hú” động cơ hai thì, nhưng Xefun tin chắc là khi anh chị em nghe thử tiếng bô của tay đua Coulanges khi sử dụng động cơ Suzuki RG500 này sẽ có cảm tình hơn.
6. BRITTEN V1000
Câu chuyện về John Britten và chiếc xe của anh làm trong nhà kho của mình cũng ấn tượng không kém với âm thanh độc đáo phát ra từ ống xả thủ công trên V1000.
Nếu anh chị em không biết về câu chuyện của John Britten, Xefun thực sự khuyên anh em nên xem qua. V1000 được thiết kế và chế tạo bởi chính tay đua John trong ngôi nhà nhỏ của anh ở New Zealand, và nhờ có mẫu xe này mà anh đã tiếp tục chiến thắng nhiều cuộc đua khác nhau trên khắp thế giới bao gồm Isle Of Man TT. Xe này còn ghê gớm hơn khi đánh bại cả sức mạnh của những mẫu Ducati của Ý vào những năm 1990. Đáng buồn thay, cuộc sống của John bị cắt ngắn bởi bệnh ung thư nếu không Xefun chắc chắn rằng anh ta sẽ tiếp tục đưa ra những tuyệt tác Mô tô giành chiến thắng trong cuộc đua như V1000.
5. HONDA RC211V
Honda RC211V là một trong những chiếc siêu mô tô trên đường đua thành công nhất từng được chế tạo. Được thiết kế vào đầu thiên niên kỷ, RC là cỗ máy bốn thì đầu tiên của Honda cạnh tranh trong giải MotoGP mới. Dung tích đã tăng lên tới 990cc và động cơ RC được trang bị cấu hình V-5 độc đáo dẫn đến tiếng hú của pô rất gầm gú và hoang dại.
Trong mùa đầu tiên, Honda thống trị giải MotoGP với tay đua Valentino Rossi giành vô địch, hơn 100 điểm so với đối thủ gần nhất. Trong năm mùa đua của mình, RC211V đã giành được chiến thắng trong cuộc đua Honda 48, 3 giải vô địch thế giới và 4 vương miện danh hiệu.
4. KAWASAKI NINJA ZX-RR
Năm 2008 đã chứng kiến một sự thay đổi lớn trong quy tắc động cơ, giảm công suất xuống 800cc so với giới hạn 990cc trước đó. Kawasaki “đặt cược” cho niềm tin rằng cải tiến vòng quay là chìa khóa để chiến thắng và sử dụng công nghệ van khí nén để quay động cơ lên tới 22.000 vòng / phút.
Mặc dù mẫu xe này chưa bao giờ nhìn thấy bất kỳ thành công thực sự nào trong tay các “đua thủ” John Hopkins hay Ant West, nhưng mẫu xe vẫn không thể bỏ ngoài bảng xếp hạng này.
3. APRILIA RS³
Aprilia RS³ (được mệnh danh là Cube) là một kiệt tác “Mô tô quái vật”. Trong danh sách những tay đua thất bại trong việc chế ngự mẫu xe Aprilia MotoGP điên rồ này là một danh sách dài và những người đó khó có thể quên những vết sẹo để chứng minh điều đó. Tay đua Colin Edwards đã phải chịu trách nhiệm cho cỗ máy của mình ở tốc độ 120mph khi nó bốc cháy. Còn tay đua Shane Byrne bị gãy xương vì Aprilia.
Động cơ 3 xi-lanh dung tích 990cc do Cosworth phát triển là mạnh nhất trong thời đại, sản sinh 240 mã lực. Nó nổi bật với công nghệ hoàn toàn mới, bao gồm van khí nén và bằng dây.
2. HONDA RC166
Honda RC166 chẳng khác một con xe cổ điển nhàm chán khác. Nhưng đừng nhìn vậy mà sai lầm, động cơ 250cc “nhẹ xác” là một tuyệt tác của kỹ thuật Mô tô suốt năm 1966. Honda đã tài tình để tạo ra động cơ trong sáu xi-lanh, bốn cam, 24 van và hộp số bảy tốc độ. Xe có thể đạt tốc độ 150mph 20.000 vòng / phút và chiếm ưu thế trong cuộc đua GP vào cuối thập niên 60.
1. NORTON RCW-588
Âm thanh của Norton Rot gợi lên một số ký ức mạnh mẽ cho những người ở độ tuổi yêu xe trung niên. Tay đua Steve Spray và Trevor Nation đã trình diễn mẫu xe này với tiếng bô không lẫn vào đâu được và tiếng pô đã đem đến một cảm giác phấn khích khó tả.
Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube hoặc theo dõi trên Facebook
Trương Toàn
Ý kiến của bạn là gì?