Xefun.vn – Bàn tay “phù thuỷ Việt” Nguyễn Gia Bảo, hô biến Benelli 302 thành siêu phẩm Ducati Panigale 899 và BMW S1000RR đẹp trên từng centimet từ xưởng độ GIBA Motor.
Đã là người đam mê phân khối lớn, thì chúng ta đều yêu mến thiết kế của các siêu phẩm lừng lẫy như Ducati 1199 hay BMW S1000RR. Tuy nhiên chi phí để sở hữu được những “chiến mã” đầu bảng thì không phải ai cũng có. Nhưng với bàn tay “phù thuỷ” của Nguyễn Gia Bảo từ xưởng độ GIBA Motor thì dường như mọi thứ điều là “chuyện nhỏ”.
Với 30 triệu để hô biến Benelli 302 và 302R thành 2 siêu phẩm Ducati Panigale 899 và BMW S1000RR 2020
BN302 là mẫu xe naked bike đường phố của nhà Benelli, mang trên mình khối động cơ 300cc xy – lanh đôi. Với thiết kế góc cạnh, khoẻ khoắn kèm tiêng pô uy lực, Benelli 302 được các fan tại Việt Nam khá ưa thích.
Thoạt nhìn chắc chắn anh em sẽ không thể phân biệt được đây là 2 phiên bản xe đã được độ lại hoàn toàn dàn áo bên ngoài. Sự khéo léo trong việc chọn ra các vật liệu phù hợp, phối màu sắc của dàn áo để che đi các khuyết điểm và làm nổi bật lên các điểm nhấn của xe là một nghệ thuật, mà không phải ai cũng có thể làm được.
Sau đây là màn lột xác của Benelli 302 và Benelli 302r Sportbike thành 2 siêu phẩm Ducati Panigale 899 và BMW S1000RR 2020. Điểm đáng chú ý hơn ở đây chính là số chi phí bỏ ra chỉ rơi vào khoản 30 triệu đồng cho một bản độ hoàn chỉnh.
Với Benelli 302 lột xác thành Ducati Panigale 899, thật sự không phải là một điểm mới, đã có khá nhiều người từng làm, nhưng với mình thì đây là một bản độ tinh tế nhất. Cái khó khăn đến từ rất nhiều thứ khi làm một bản độ.
Đầu tiên phải nói đến việc biến một chiếc Naked Bike như Benelli 302 trở thành một chiếc Sportbike thực thụ như Ducati Panigale 899 là cả một rừng vấn đề cần phải cân đối. Thậm chí, Gia Bảo còn phải thay đổi một số chi tiết ở phần khung sườn để có thể đạt được tỉ lệ mà anh mong muốn.
Ngoài ra, phần dàn áo cũng được khéo léo sơn lại màu đen bóng, kết hợp với các chi tiết màu vàng đồng bắt mắt, vừa tạo được điểm nhấn của Ducati Panigale 899, vừa che đi các khuyết điểm còn tồn tại.
Độ Benelli 302R sportbike thành BMW S1000RR đẹp không ngờ
Benelli 302R là mẫu sportbike dành cho người mới, BN302R cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Ninja 300, Yamaha R3 và đặc biệt là KTM RC390 với việc lấy thế mạnh về giá bán.
Còn với bản độ Benelli 302R thành BMW S1000RR lại có một điểm nhấn khác. Đó chính là phần đèn được làm thủ công theo nguyên mẫu của BMW S1000RR 2020.
Với phần bên trong sử dụng bi cầu và đèn demi led được uốn rất tỉ mỉ. Đây là chi tiết để giúp cho chủ xe có thể giảm được phần chi phí độ xe, như anh em cũng biết đồ đặt hàng từ BMW thì làm gì có cái gì có giá rẻ.
Nếu soi kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy được phần ghi đông cũng đã được hạ thấp hơn để tạo nên một dáng xe thể thao nhất, và gần với nguyên bản nhất có thể. Khác với phiên bản Ducati thì trên bản độ BMW S1000RR này, Gia Bảo đã chọn cho chiếc xe phối màu xám cùng với dàn tem đấu tương tự với chiếc M1000RR trong giải đua World SBK.
Ngoài ra, xe được trang bị thêm các chi tiết độ khác như xi nhan nút áo, đèn thắng kiểu NRC, tay thắng RCB, ống xả SC Project,… để tăng thêm độ hầm hố và thẩm mỹ của xe.
Làm một chiếc xe zin đã khó, đằng này làm một chiếc xe độ lại toàn bộ dàn áo dựa trên một nguyên mẫu khác lại càng khó. Nó đòi hỏi người thợ phải có óc quan sát tỉ mỉ, sự tinh tế trong việc chọn lựa vật liệu phù hợp, và hơn hết đó là cách thức mà họ phối hợp mọi thứ lại với nhau như thế nào, để tạo nên một sản phẩm tốt nhất đến tay của người dùng, với mức chi phí phù hợp nhất.
Với chi phí bỏ ra gần 30 triệu đồng với thời gian thực hiện là gần một tháng? Nghe thì có vẻ hơi lâu và khá đắt. Nhưng nếu bạn là một người đam mê thật sự thì sẽ hiểu đây là một mức chi phí cực kỳ tốt và thời gian độ lại không lâu. Chỉ riêng việc order khuôn mẫu ban đầu cũng đã khá tốn chi phí và thời gian rồi. Đó là chưa kể đến việc những người thợ phải bỏ ra hàng giờ liền, đôi khi chỉ để trau chuốt một chi tiết nhỏ nhất, để mọi thứ có thể ăn khớp được với nhau một cách hoàn mỹ nhất.
Anh Nguyễn Gia Bảo, xưởng độ GIBA Motor chia sẻ:
“Dàn nào cũng lên được. Tuy nhiên để hài hoà cân đối thì mỗi thợ có một cái nhìn riêng, để lựa chọn dàn áo phù hợp với nền tảng xe ban đầu.”
Làm nghề xe cũng là làm dịch vụ, cũng là nghề làm dâu trăm họ, nên việc luôn học hỏi và trau dồi kinh nghiệm mới chính là thứ giúp cho GIBA Motor có được những sản phẩm ngày càng hoàn thiện cao hơn đến tay anh em đam mê.
Xefun rất cảm ơn anh Nguyễn Gia Bảo từ xưởng độ GIBA Motor (171 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) – “tay phù thuỷ” đã phù phép để cặp đôi Benelli 302 và Benelli 302R biến thành 2 siêu phẩm ở trên, để anh em Xefun.vn có được những phút giây chia sẻ về 2 kiệt tác của anh và câu chuyện đằng sau ánh hào quang này.
Quang Thông
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên Xefun.vn? Hãy liên hệ Facebook của Xefun.vn Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Discussion about this post