Xefun.vn – Dự án độ lại chiếc Ducati Panigale V4 thành Cafe Racer với chi phí hơn 2 tỷ đồng, làm không ít anh em biker trầm trồ vì chất chơi của chàng trai Sài Thành – Boo Khiêm (Taboo Shop), vừa chào sân Đại hội xe độ Vietnamese Biker Social Media lần 2 diễn ra 12/11 vừa qua.
Có vài ý quan trọng anh Boo Khiêm – chủ xe chia sẻ, Xefun.vn viết ngay đầu bài:
– Anh độ xe là để chạy tour, chứ không chỉ để đi “cà phê” hay trưng cho vui, xe đã đi 14.000 cây rồi!
– Anh chuyển heo sau lên bộ lẫy AP Racing đi trực tiếp không qua hệ thống ABS để anh kiểm soát thắng bánh sau khi đi cua đèo.
– Điều quan trọng của việc độ là vô két nước làm giảm độ nóng đáng kể, gần như ngang bằng các dòng xe sport của Japan.
– Anh chơi con xe mà người ta sợ nhất, chơi đồ chơi họ ngán nhất và chạy tour là cái mà dân độ lo nhất.
Tiếng máy đặc trưng của dòng xe nhà Ducati đã tạo nên tên tuổi, chất riêng của hãng từ lâu, chính vì thế một khi đã sở hữu dòng xe này, hầu như các chủ xe đều muốn khẳng định cái riêng không lẫn vào đâu được của bản thân và cũng như tạo hoá đã tạo ra chúng ta, mỗi người luôn khác và sẵn sàng tạo sự khác biệt (tích cực).
Tản mạn cùng Ducati Panigale V4 độ thành Cafe Racer với chi phí hơn 2 tỷ đồng
Cũng khá lâu rồi mới có được một siêu phẩm để Xefun.vn lại được chia sẻ với anh em, chủ đề của hôm nay là chiếc Ducati Panigale V4 được độ lại, phải nói là cực khủng của anh Boo Khiêm. Một dự án độ, trải nghiệm, chơi cùng xe kéo dài 2-3 năm và giờ chi phí tổng thể con xe đã hơn 2 tỷ đồng.
Nhắc đến Taboo Shop, chắc là phải nhắc đến hàng loạt các sản phẩm độ “chất lừ” và “cực độc” tại Việt Nam. Một trong những shop độ có tiếng tại Sài Thành nhờ vào cái tâm lẫn cái tầm của anh chủ shop.
Nói đến sản phẩm lần này, chiếc Ducati Panigale V4 được độ lại với vóc dáng Cafe Racer và một chút kỳ dị của những bộ phim khoa học viễn tưởng mà anh em hay xem, xe khoác lên mình một ngoại hình cực kỳ “chiến”, vừa rất hiện đại, nhưng lại mang những đường nét mềm mại có phần cổ điển.
Ngoại hình Ducati Panigale V4 độ thành Cafe Racer
Ngoại hình Ducati Panigale V4 khoác lên mình bộ cánh carbon vân tổ ong, từ dè chắn bùn trước/sau, ốp lốc nồi khô, che sên, ốp sườn, cho đến phần đuôi custom, đặc biệt nhất chính là phần ốp bình xăng còn được xử lý để có thể cách nhiệt, cũng như tăng độ bám như trên những chiếc xe đua Giải vô địch siêu môtô thế giới (WSBK).
Ban đầu, mình nghĩ đây hoàn toàn là các chi tiết đến từ các hãng sản xuất carbon nổi tiếng như Fullsix Carbon, nhưng hơn 50% các chi tiết độ custom đều được làm từ carbon vải đa giác được gia công bởi Taboo Shop. Nói như vậy để anh em có thể hiểu được độ hoàn thiện của sản phẩm này làm mình bất ngờ như thế nào.
Phần đầu đèn tròn led chóa phản xạ, được ốp trong phần Housing CNC rất gọn gàng, đây là chi tiết mình cảm thấy đây là một điểm rất tinh tế trong bản độ này, nó không phải là sự ngẫu nhiên, mà là sự tính toán chi tiết từ kích thước chóa đèn trước, làm sao để có thể hòa hợp được với phần bình xăng góc cạnh, phần đuôi custom mượt mà và gọn gàng của xe.
Hiệu năng Panigale V4 độ lại của Taboo Shop như thế nào?
Trên những cỗ máy của nhà Ducati luôn luôn được nhắc đến bộ nồi khô STM, bộ phận đảm nhiệm vai trò truyền đạt sức máy từ động cơ đến hộp số, kèm với một tiếng kêu rất đặc trưng mà những anh em “Ducatista” hay gọi là tiếng “xào ốc” có tính chất gây nghiện thật sự. Kèm với đó là ốp ngoài của thương hiệu Ducabike để tăng thêm độ hoàn thiện của chi tiết này.
Để tăng hiệu quả tản nhiệt, phù hợp hơn với điều kiện vận hành và khí hậu nóng như ở Việt Nam, chủ xe đã lựa chọn két nước đến từ thương hiệu H20 Performance, một thương hiệu chuyên sản xuất những két nước cho các dòng xe đua hiệu năng cao của Ý. Phiên bản dành cho Ducati Panigale V4 có thiết kế rất đặc biệt, với một phần két được đưa ra và một phần hướng về phía trước, để tối đa khả năng giải nhiệt. Anh chủ xe đã rất khéo léo khi tận dụng thiết kế đặc biệt này để tạo nên một phần trang trí cho phần trước của xe (một công đôi việc).
Thật sự, bất ngờ lớn với Xefun.vn khi được chủ xe chia sẻ, hệ thống pô titan được hoàn thiện từ bàn tay của người thợ Việt Nam:
“Anh muốn nó được thiết kế theo ý thích và có thể thay đổi được nhiều lon pô khác nhau. Nếu như sử dụng cổ được thiết kế sẵn, mình không được linh động thay đổi, họ làm sao mình xài vậy. Với lại cổ pô “con sâu” này cũng chính là điểm nhấn đặc biệt của xe, kết hợp với lon Ak phiên bản 25 năm nữa”.
Dàn chân Panigale V4 “cực khủng”
Không còn gì đồng điệu hơn khi full dàn áo carbon lại được đi cùng với bộ mâm carbon BST với trọng lượng siêu nhẹ, kết hợp với đó là bộ lốp Pirelli Diablo Rosso 4 với phần vân lốp phải nói là siêu hớp hồn anh em ta.
Một bộ mâm, lốp đẳng cấp, đòi hỏi những thứ liên đới với nó cũng phải đạt được một đẳng cấp tương xứng. Hệ thống phuộc nhún của xe thì chắc khỏi nói anh em cũng đoán được ứng cử viên sáng giá nhất của chúng ta là Ohlins FGR 100 WSBK cho phuộc trước và phuộc sau đến từ thương hiệu Mupo GT1.
Nói về đồ chơi phân khối lớn hiệu năng cao đó chính là đất diễn của hệ thống phanh đến từ Brembo và còn gì sáng hơn cặp Brembo TREX WSBK Nickel Monobloc Titanium Piston ở phía trước và heo sau Brembo Moto3 V2 với phần piston titan mới của thể kiềm hãm tốc độ của phần đĩa thắng Sicom Ceramic Carbon.
Đồ chơi trên Panigale V4 của Taboo Shop
Panigale V4 của Taboo Shop sử dụng cùm thắng Brembo Rossi Racing kèm nút chỉnh nhanh Zeta Japan, kế đó là cùm côn dầu Brembo Perosa Racing đi với cặp bình dầu “của nhà trồng” made by Taboo. Bộ dây dầu Hel bấm đầu Earl và ngắt dầu nhanh Staubli, pen đạp Brembo được ẩn hiện sau bộ gác chân Gilles Tooling.
Quay lại khu vực ghi đông, nơi mà tiếp xúc nhiều nhất với người chơi, nơi chúng ta nhìn vào nó mỗi khi cầm lái thì làm sao mà sơ sài được. Đập vô mắt chúng ta là phần chảng ba CNC và tán cổ CNC màu đỏ của Ducabike. Toàn bộ cùm công tắc điều khiển chức năng của xe là của thương hiệu Bike Sport Developments đến từ Anh Quốc, cặp bao tay Spider và cuối cùng là phần gù tích hợp đèn xi nhan của Motogadget.
Lúc định hỏi về chìa khóa mở máy thì anh Khiêm bảo:
“Thời này ai mà dùng chìa khóa nữa em! Người ta dùng công tắc của JetPrime với khóa từ của Motogadget rồi”. 🙂
Xem tới đây chắc nhiều anh em sẽ thắc mắc: “Ủa sao tự nhiên có thêm cái bình dầu nhỏ nhỏ nữa ta?”.
Đây là bình dầu phụ của phần lẫy thắng AP Racing Japan, một trong những chi tiết khá thường thấy trên những chiếc xe đua trong MotoGP hay WSBK. Nhìn ngay xuống bên dưới là cây trợ lực được bắt ở vị trí cặp sườn của Matris nữa.
Phần đuôi Ducati Panigale V4 custom đặc biệt
Phần đuôi, đây là chi tiết mà mình rất thích, khi chủ xe quyết định thay đổi phần đuôi này là một sự lựa chọn rất rủi ro, nó có thể phá hủy hoàn toàn cái đẹp vốn có trên thiết kế của mẫu xe nguyên bản và biến nó thành một bản độ “thảm họa”, đặc biệt khi đó là một chiếc Ducati Panigale V4.
Để làm tốt được điều này, sườn phụ nguyên bản đã được thay thế bằng sườn phụ đến từ thương hiệu Motoholder và ốp phía sau được làm hoàn toàn bằng carbon dạng vân lưới đa giác, được gia công bởi Taboo shop, kết hợp với đó là phần đèn hậu rất đặc biệt tích hợp cả đèn báo rẻ, đương nhiên yên xe cũng được custom.
Tới đây chắc là bài viết cũng đã khá dài rồi, nhưng với sự tâm huyết của anh chủ xe Boo Khiêm thì Xefun.vn cũng không thể hời hợt khi chia sẻ niềm đam mê này đến với các anh em.
Hy vọng anh em sẽ thích bài viết này, nếu như mình có bị sai sót hoặc thiếu chi tiết nào, anh em cứ đóng góp thêm nhé. Còn bây giờ thì xin chào và hẹn gặp lại anh em ở các bài viết khác nhé.
Một số hình ảnh chạy tour của anh Boo Khiêm trên Ducati Panigale V4 trên cả 2 phiên bản: Sport và Cafe Racer
Cảm ơn anh Boo Khiêm (Taboo Shop) đã hỗ trợ Xefun.vn thực hiện bài viết này.
Nguyễn Minh & Quang Thông
Discussion about this post