Xefun.vn – Nếu như bạn là người mê những tiếng gầm rú của động cơ 2 máy, những cú bức tốc “dở đầu” và một tư thế lái thoải mái và một túi tiền rủng rỉnh thì Ducati Hypermotard 950 chính là một sự lựa chọn hàng đầu.
Đầu tiên mình muốn chia sẻ một số cảm nhận riêng của mình sau khi ra Ducati Phổ Quang và lướt vài vòng với em nó. Không phải là một đánh giá chuyên sâu của một người sở hữu nên có gì anh em bỏ qua nhé!
Ducati Hypermotard 950 – từ cái tên thì đã nói lên việc chiếc xe là một dáng xe lại giữa cào cào và naked hay còn được gọi với một cái tên là supermoto cho đường phố. Cảm nhận dầu tiên của mình thì có thể diễn tả bằng 3 từ Cao – Gọn – Nhẹ.
Cao – Gọn – Nhẹ
- Mình cao 1m7 thì phải khá nhón chân nếu bạn nào mà có chiều cao thấp hơn thì chắc chống em nó khá đuối nha chiều cao yên theo thông số là 870mm, và cái yên này nó không có mềm mại như mấy chiếc Monster đâu.
- Từ này có thể miêu tả cho cả ngoại hình lẫn phong cách điều khiển em nó khi điều khiển và xử lý các tình huống đông xe rất gọn luôn.
- Nhẹ cũng là nói về cảm nhận khi lái vả trong phân khúc 900cc thì với trọng lượng ướt tầm 194kg thôi. Chứ gần 200kg nó đè hoặc kiểu nhón nhón thì không hề nhẹ.
Tiếp đến là cảm nhận về cục máy
Cái đầu tiên khi đề máy lên, anh em sẽ để ý thấy ngay là cái nút đề nó y chang Yamaha MT09 chứ không phải kiểu truyền thống mà Ducati vẫn thường làm, còn diễn tả thi một chữ thôi: PHÊ!
Mình từng sở hữu con Ducati 899 Panigale và hiện tại là xuống em Duke 390 thì khi được ngồi lên lại cục máy L-Twin của Ducati cảm nhận là sướng rân người luôn anh em ơi.
Nếu như Ducati 899 cho cảm giác bức tốc ở ga giữa trở đi thì Ducati Hypermotard 950 là từ những cái nhích nhẹ ở ga đầu.Tư thế lái siêu thoải mái (khá giống con Duke 390 mình chạy có điều nó cao hơn nhiều) thì tầm quan sát khi chạy là cực tốt luôn.
Dàn chân của Hypermotard thì phải nói là rất “ngon”, phuộc thì không phải là Ohlins như bản SP, nhưng Marzocchi + Brembo M4, thêm gắp đơn phía sau nữa thì chắc là giấc mơ của mấy em xe Nhật luôn. Phải nói là nó “siêu ngon” đối với mình, leo lề, bay xuống lề, gờ giảm tốc, ổ gà ổ voi tất cả đều cho một cảm giác rất vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm tạo cảm giác cực kì bám đường.
Tuy nhiên một điểm yếu cố hữu mà ai chơi Ducati cũng phải chấp nhận đó là sức nóng của động cơ cực cao. Nhìn chung đó là điểm chung của các dòng xe 2 máy của Ducati.
Kết lại
Ducati Hypermotard 950 chính là một con quái vật đường phố đúng nghĩa đen, tiếng động cơ không lẫn vào đâu được, gây sự sợ hãi thật sự cho những người xung quanh mỗi khi nẹt “nhẹ” xin qua, rất bốc và không phù hợp với các bạn thích sự mượt mà, cảm giác lái lanh, nhẹ và chính xác, dàn chân ngon vậy với cái giá 460 triệu đồng, chưa ra giấy tờ thì liệu bạn có xuống tiền?
Anh em có thể xem thêm các góc độ khác của xe Ducati Hypermotard 950 này!
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Quang Thông
Bản độ Honda Super Cub và Cross Cub 110s từ hãng SP Takegawa dành cho ‘học sinh giỏi’
Xefun - Honda Super Cub và Honda Cross Cub trang bị nhiều phụ kiện đẳng cấp từ SP Takegawa. Honda...
Read more[Xe độ] Bộ kit Racer cho Yamaha XSR900 ra mắt, người chơi phong cách cổ điển hào hứng
Xefun - Yamaha công bố rằng bộ kit cổ điển cho XSR900 sẽ được bán cả trực tuyến và tại...
Read moreCarshow & Giải Drift Cup Truyền Hình chính quy đầu tiên tại Việt Nam
Ảnh minh hoạ. Xefun - Carshow & Giải Drift Cup Truyền Hình chính quy đầu tiên...
Read moreBảng xếp hạng Giải đua WorldSBK 2023 (2023 Superbike World Championship)
Xefun (Cập nhật 8/5) - Trong mùa giải WorldSBK 2023 (2023 Superbike World Championship), các tay đua đã thi đấu...
Read moreKTM RC390 2023: phối màu cuốn hút, đậm chất ‘dân chơi’ bởi GAT Decal
Xefun - KTM RC390 2023 là một mẫu xe thể thao phân khối lớn mới nhất của hãng KTM. Với...
Read more
Discussion about this post