Xefun.vn – Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong dự thảo:
Xây dựng Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trình Chính phủ thông qua.
Nội dung quan trọng trong dự thảo là người dân mong mỏi chính sách ưu đãi cụ thể cho xe nội về thời điểm trước mắt và lâu dài.
Theo đó, dự thảo nêu rõ
Chính phủ “cho phép giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước”.
Về lâu dài Chính phủ “xây dựng các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ôtô nội”
Bộ Công Thương, trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ cũng cho biết trong quý I.2020, sản xuất ô tô là một trong ba ngành có mức tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp thấp nhất nhất do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Khó khăn của ngành sản xuất ôtô trong nước hiện nay
Các nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam lần lượt tạm dừng hoạt động để phòng chống nguy cơ lây lan đại dịch bệnh COVID-19.
Trong quý I.2020 ngành sản xuất xe có động cơ giảm 2,5%. Số lượng ôtô sản xuất trong nước ước đạt 56,2 nghìn chiếc, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số tồn kho ngành sản xuất ôtô cũng tăng cao. Thật sự cho thấy ngành công nghiệp sản xuất ôtô đang thực sự khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Không chỉ lượng xe lắp ráp trong nước mà lượng nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ cũng gặp khó khăn không kém.
Trong tháng 3 lượng xe nhập về Việt Nam đạt hơn 8.000 chiếc, giảm hơn 2.000 chiếc so với tháng trước. giảm hơn 17.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
Hỗ trợ của bộ Công Thương đối với doanh nghiệp
Bộ Công Thương đã đưa ra một loạt kiến nghị như: Phép gia hạn thời hạn nộp Thuế tiêu thụ đặc biệt, Thuế thu nhập doanh nghiệp, Thuế VAT đến hết quý I.2021 cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô…
Giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 để kích cầu tiêu dùng…
Bộ Công Thương cũng trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp gần nhất về kiến nghị, thống nhất phương án sửa đổi quy định của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô.
Khuyến khích gia tăng tỷ lệ giá trị nội địa đối với sản phẩm ôtô sản xuất trong nước duy trì và từng bước phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam.
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube hoặc theo dõi trên Facebook
Nguyễn Vân
Hội xe điện VinFast VF 8 Miền Nam offline “Hành trình tiên phong 2023”
Xefun.vn - Sự kiện offline “Hành trình tiên phong 2023” do hội VinFast VF 8 Miền Nam tổ chức diễn...
Read moreTesla mang vô lăng tròn quay trở lại trên Model X SUV và Model S sau thời gian bị ‘phản ánh’
Xefun.vn - Tesla đã thông báo rằng họ sẽ mang trở lại thiết kế vô lăng tròn truyền thống cho...
Read moreBMW i Vision Dee – xe thể thao điện trong tương lai có thể nói chuyện
Xefun.vn - Mẫu concept mới của BMW i Vision Dee tại CES 2023 đặt ra câu hỏi: điều gì sẽ...
Read moreSony và Honda công bố mẫu xe điện mang tên Afeela tại CES ở Las Vegas
Xefun.vn - Liên minh Sony và Honda công bố mẫu xe điện mang tên Afeela tại CES ở Las Vegas,...
Read more6 điểm lưu ý từ Cục Đăng kiểm Việt Nam để xe vượt qua vòng kiểm định
Ảnh: Tuan Tony Xefun.vn - Việc mang xe ôtô đi kiểm định bị trả hồ sơ...
Read more
Discussion about this post