Xefun.vn – Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong dự thảo:
Xây dựng Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trình Chính phủ thông qua.
Nội dung quan trọng trong dự thảo là người dân mong mỏi chính sách ưu đãi cụ thể cho xe nội về thời điểm trước mắt và lâu dài.
Theo đó, dự thảo nêu rõ
Chính phủ “cho phép giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước”.
Về lâu dài Chính phủ “xây dựng các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ôtô nội”
Bộ Công Thương, trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ cũng cho biết trong quý I.2020, sản xuất ô tô là một trong ba ngành có mức tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp thấp nhất nhất do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Khó khăn của ngành sản xuất ôtô trong nước hiện nay
Các nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam lần lượt tạm dừng hoạt động để phòng chống nguy cơ lây lan đại dịch bệnh COVID-19.
Trong quý I.2020 ngành sản xuất xe có động cơ giảm 2,5%. Số lượng ôtô sản xuất trong nước ước đạt 56,2 nghìn chiếc, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số tồn kho ngành sản xuất ôtô cũng tăng cao. Thật sự cho thấy ngành công nghiệp sản xuất ôtô đang thực sự khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Không chỉ lượng xe lắp ráp trong nước mà lượng nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ cũng gặp khó khăn không kém.
Trong tháng 3 lượng xe nhập về Việt Nam đạt hơn 8.000 chiếc, giảm hơn 2.000 chiếc so với tháng trước. giảm hơn 17.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
Hỗ trợ của bộ Công Thương đối với doanh nghiệp
Bộ Công Thương đã đưa ra một loạt kiến nghị như: Phép gia hạn thời hạn nộp Thuế tiêu thụ đặc biệt, Thuế thu nhập doanh nghiệp, Thuế VAT đến hết quý I.2021 cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô…
Giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 để kích cầu tiêu dùng…
Bộ Công Thương cũng trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp gần nhất về kiến nghị, thống nhất phương án sửa đổi quy định của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô.
Khuyến khích gia tăng tỷ lệ giá trị nội địa đối với sản phẩm ôtô sản xuất trong nước duy trì và từng bước phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam.
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube hoặc theo dõi trên Facebook
Nguyễn Vân
Seltos 2023 với thiết kế mới, lộ diện trước ngày ra mắt
Kia lần đầu tung ảnh mẫu xe gầm cao cỡ B thiết kế mới sau 3 năm xuất hiện. Theo...
Read moreNhững ảnh teaser vừa công bố của Hyundai Ioniq 6
Một trong những mẫu xe được kỳ vọng nhất của Hyundai trong năm 2022 chuẩn bị chào sân là Hyundai...
Read moreSUV 5 chỗ giá 2 tỷ đồng cõng thêm phí nuôi 20-25 triệu mỗi tháng
Xefun - Chia sẻ từ độc giả Trần Phong: Xe của tôi là chiếc SUV 5 chỗ, trị giá hơn...
Read moreBỏ lại chiếc McLaren 600LT giá 4,6 tỷ đồng sau khi gặp tai nạn
Xefun - Cảnh sát tuần tra Washington tìm thấy chiếc McLaren 600LT kẹt ở barie trên một cao tốc vào...
Read moreMitsubishi Xpander 2022 giá từ 555 triệu đồng, 4 phiên bản: MT, AT, AT Premium và Cross
Mẫu xe chủ lực của Mitsubishi nâng cấp giữa chu kỳ, bổ sung hàng loạt trang bị mới, giá các...
Read more
Discussion about this post