Xefun.vn – Nếu bạn là một người đam mê phong cách phong trần mạnh mẽ nhưng vẫn đầy hiện đại thì ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Cafe của Honda chắc chắn bạn đã từng nghe qua.
Được biết, Neo Sport Cafe chính là một trong những phong cách đã gây dựng lại hoàn toàn tên tuổi của dòng Honda CB và có thể nói, CB150R là một phiên bản gần như hoàn hảo, thậm chí với cá nhân mình thì nó đẹp hơn cả đàn anh CB300R.
Xem video đánh giá, cận cảnh mẫu Honda CB150R này tại đây
Chiếc xe 150cc đắt nhất phân khúc
Với mức giá bán 105 triệu (chưa bao gồm phí trước bạ và phí biển số) và mức giá để lăn bánh trên đường phố Việt Nam tầm 114 triệu đồng, có thể nói đây là chiếc xe 150cc đắt nhất phân khúc, nhưng nó có đáng hay không thì cùng Xefun.vn tìm hiểu nhé.
Phong cách cổ điển đặc trưng
Thiết kế mang phong cách cổ điển đặc trưng với cụm đèn pha hình tròn. Tuy nhiên, tổng thể xe lại toát lên một làn gió hiện đại và đầy tinh tế với hệ thống led chiếu sáng 2 tầng dùng toàn bộ hệ thống đèn tín hiệu và đèn thắng cũng sử dụng công nghệ led, cụm đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ các thông tin nhưng lại không hề gây sao nhãng cho người lái.
Phần bình xăng tuy được ốp nhựa, nhưng Honda thật sự tao ra điểm nhấn rất đẹp khi logo Honda được khắc lõm vào trong tạo nên một thiết kế cực kì đẹp mắt và gần như chỉ thấy trên các bản Concept và nay lại được xuất hiện trên chiếc CB150R.
Trang bị khiến cổ máy chỉ 150cc trở nên đắt đỏ
Dàn chân là điểm đáng giá thứ 2 mà trong phân khúc 150cc tại Việt Nam hiện tại không có đối thủ nào có thể so sánh được. Đầu tiên là dàng chân trước, với phuộc trước có kích thước lên đến 41mm đến từ thương hiệu Showa – một thương hiệu phuộc nhún cực kì nổi tiếng đến từ Nhật Bản.
Hệ thống phanh trước là của Nissin dạng Radial (Bắt xuyên tâm) 4 piston với kích thước dĩa phanh lên đến 296mm và còn được tạo hình khá bắt mắt. Riêng chi tiết này đã là một sự đáng giá đến từ các nhà thiết kế của Honda, gắp sau bằng hợp kim nhôm to bản kèm phuộc sau monoshock. Vành xe có kích thước 17’ – 5 chấu kép có kích thước 110/70 cho bánh thước và 150/60 đến từ thương hiệu Dunlop.
Nói về hệ thống toàn
Một lần nữa mình phải dùng từ hào sảng khi trang bị cho CB150R hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả bánh trước lẫn sau, tích hợp sẵn bộ cảm biến G-Sensor tự động điều chỉnh lực phanh sao cho phù hợp ở nhiều tình huống. Đây cũng là chi tiết có 1 không 2 trong phân khúc 150cc tại thị trường Việt Nam.
Sức mạnh trên CB150R là bao nhiêu?
Khối động cơ DOHC 149 cc, phun xăng điện tử PGM-Fi, 4 van, xi-lanh đơn, cam đôi, làm mát bằng chất lỏng, tỉ số nén động cơ 11.3: 1, hộp số 6 cấp. Sản sinh công suất tối đa ở mức 12kW/9.500 vòng/phút, Mô-men cực đại đạt 13,6 Nm/8.000 vòng/phút hoàn toàn có thể đem lại cho bạn một cảm giác cực kì tốt trong độ thị và cũng là một mức công suất phù hợp với các khách hàng của mẫu Honda CB150R này.
Đoạn kết, Honda CB150R có đáng tiền?
ĐẸP – Xịn – An Toàn và đủ dùng là những từ ngữ nói lên hết được những điều mà Honda CB150R này mang lại cho người lái. Một ngoại hình đẹp không thể chê vào đâu được, những trang bị xịn sò đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, một hệ thống an toàn có 1 không 2 trong phân khúc và một sức mạnh đủ dùng cho người sở hữu.
Vậy mức giá 114 triệu lăn bánh có phải là mức giá đắt khi nó mang lại cho anh em quá nhiều thứ, mà nếu như các dòng xe trong cùng phân khúc cho dù có bỏ thêm 30-40 triệu đồng nữa cũng không thể nào có được.
Cảm ơn Head Việt Thái Quận 2 đã hỗ trợ Xefun.vn thực hiện.
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Quang Thông
Ý kiến của bạn là gì?