(Xefun.vn) – Nếu một chiếc xe mô tô phân khối lớn, được độ với tổng giá trị xe lên đến tiền tỷ, thì đã có kha khá thứ để anh em trầm trồ rồi. Nhưng nếu mình nói với anh em, một chiếc Honda Wave 125i được độ với tổng giá trị xe lên đến gần 1 tỷ đồng, anh em nghĩ sao?
Vâng đó chính xác là nhân vật chính của bài viết hôm nay mà Xefun muốn giới thiệu đến anh em. Một chiếc Honda Wave 125i nhập Thái, được anh chủ bỏ ra để độ và giờ tổng giá trị lên đến tiền tỷ, từ ngoại cho đến nội công được thực hiện bởi Motor Dạo và Thiện TBT Shop.
Nội công của Honda Wave 125i gần 1 tỷ đồng
Mình chọn phần nội công giới thiệu cho anh em trước, bởi đây là phần độ khá ít, nhưng lại là phần chất nhất trên toàn bộ gói độ lần này, với tổng giá trị 145 triệu đồng. Với một số tiền lớn đến như vậy, nhưng nội công chỉ vỏn vẹn có các món sau đây:
- Đầu + lòng Takegawa
- Tay dên Kitaco
- Nồi khô SMR
- Lốc lửa SMR
Với những anh em am hiểu về “nội công” chắc chắn sẽ trầm trồ với thương hiệu Takegawa và Kitaco, hai thương hiệu hàng đầu của Nhật về các món đồ độ công suất cao cho các dòng xe của Nhật Bản, từ phân khối nhỏ cho đến phân khối lớn.
Kèm theo đó, là thương hiệu SMR (Sex Machine Racing). Cực kỳ nổi tiếng với các mặt hàng độ CNC hiệu năng cao hàng đầu tại Đài Loan.
Đồ ngon đó, nhưng để có thể lắp ráp đúng quy chuẩn, vận hành một cách hoàn hảo thì phải nói đến trình độ của người thợ lắp ráp của Motor Dạo và Thiện TBT Shop. Không ít người chơi nhập các đồ độ nổi tiếng, nhưng do quy trình lắp ráp không đúng theo yêu cầu của nhà sản xuất, dẫn đến việc hệ thống không hoạt động được tối đa công suất, thậm chí là hư hỏng.
Ngoại công là cả “bầu trời” đồ chơi xe đáng giá
Nội công thì sơ sơ có vài món, nhưng ngoại công lại là một bầu trời đồ chơi, mà theo nhận định của mình rất hiếm ai có thể chịu chi và chơi như anh chủ. Tất cả các hệ thống thuỷ lực trên xe đều sử dụng dây dầu Hell, bấm đầu Earl với nhiều khúc co CNC tổng trị giá lên đến 20 triệu đồng. Đó là mình chưa nói đến 6 bộ ngắt dầu có giá tới 108 triệu đồng gắn ở các vị trí:
- 2 cái cho con heo Brembo Billet 4pis trước (36 triệu đồng cho heo trước)
- 1 cái cho cùm thắng Brembo Rossi
- 1 cái cho phần cùm côn Marquez (giá cả cùm côn và thắng là khoảng 108 triệu đồng)
- 1 cái cho heo Brembo Moto3 sau (giá 33 triệu đồng)
- 1 cái nữa cho bộ pen đạp Brembo (giá 33 triệu đồng).
Thêm vào đó là 2 chiếc dĩa thắng Brembo trước và sau với giá 19 triệu đồng.
Máy mạnh, thắng đỉnh thì phải có trợ lực xịn, nhưng ở đây là hàng “đỉnh của chóp” và cũng cực kỳ hiếm ở Việt Nam. Trợ lực MotoGP với mức giá lên đến 160 triệu đồng.
Honda Cub độ “siêu kiểng” của chàng trai Đồng Tháp
Xefun.vn - Nếu gọi là đam mê độ xe thì không phân biệt loại xe đắt hay rẻ, mô tô...
Dàn chân với mâm carbon BST và phuộc Nitron
Tiếp đến là dàn chân của xe, thì đây lại là một dàn chân nhẹ về trọng lượng, nhưng lại nặng về con số tiền bỏ ra, khi sử dụng mâm carbon BST có giá 60 triệu đồng, kèm với cặp phuộc sau Nitron giá 39 triệu đồng. Và hàng loạt các món đồ chơi CNC, Titan cùng các món đồ kiểng “linh tinh” khác thêm tầm 50 triệu đồng, cộng thêm xác xe Honda Wave 125i thì con số lên đến gần 1 tỷ đồng.
Vậy là mình đã liệt kê toàn bộ các món đồ chơi, cũng như là giá tiền khái quát về những món đồ chơi đắt giá mà chủ xe đã mang lên con xe này, chắc chắn ở tầm này chúng ta nên nói về đam mê của anh chủ, với mẫu xe đã là huyền thoại tại Việt Nam.
Quang Thông
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên Xefun.vn? Hãy liên hệ Facebook của Xefun.vn Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Discussion about this post