Xefun.vn – Bản thân mình là một người chơi xe theo một trường phái khá thực dụng, bất cứ món đồ chơi nào được gắn lên xe đều phải có tác dụng thực sự, với hiệu suất vận hành của xe chứ không chơi xe kiểng.
Như đã biết, lẽ thường thì những món đồ hiệu năng cao hàng hiệu, sẽ vừa mang đến một công năng sử dụng rất tốt, bên cạnh đó cũng sẽ đem đến cho chiếc xe một nét đẹp khó cưỡng. Nếu như anh em cũng chơi xe theo trường phái như mình, thì hôm nay Xefun.vn xin giới thiệu đến anh em một chiếc Honda Winner X đặc biệt, độ nội công chạy track, ngoại hình sinh viên của huấn luyện viên Quân Trần.
Honda Winner X 2022 đa màu sắc với 3 phiên bản: Thể thao, đặc biệt và tiêu chuẩn
https://www.youtube.com/watch?v=g9eh-Jl1yK4&t=63sHonda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Honda Winner X 2022 trong sự kiện livestream của mình. Theo đó,...
Read moreHonda Winner X 2022 chính thức ra mắt kèm giá bán
https://www.youtube.com/watch?v=g9eh-Jl1yK4&t=63s Honda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Honda Winner X 2022 trong sự kiện livestream của mình. Theo...
Read moreHonda Winner X 2022, Winner V3 hay Honda Winner 160 sẽ ra mắt hôm nay?
Honda Winner X 2022 đa màu sắc với 3 phiên bản: Thể thao, đặc biệt và tiêu chuẩn by Xefun.vn...
Read moreGiải đua mô tô toàn quốc YAMAHA GP FEEL THE SPEED 2021
Xefun.vn - Vậy là sau bao nhiêu sự mong chờ, háo hức của anh em thì cuối cùng Yamaha Motor...
Read moreTăng công suất với hệ thống pô Yoshimura full system và hiệu chỉnh bằng ECU BRT
Đối với một chiếc xe chạy track, khối động cơ mạnh mẽ, ổn định và bền bỉ, chính là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đối với Honda Winner X, một chiếc xe có khối động cơ 149,1cc với trục cam đôi sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực/9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm/6.500 vòng/phú́t kết hợp với hộp số 6 cấp.
Đây là một khối động cơ rất tốt, nhưng chủ xe đã quyết định phát huy hết khả năng của khối động cơ này, bằng hệ thống pô Yoshimura Race Series GP Magnum full system, kết hợp với đó là ECU BRT cho Winner X để hiệu chỉnh và cho ra công suất lên đến 16 mã lực tại bánh sau, một con số rất ấn tượng cho một chiếc xe đi bài Pô Xăng Lửa, nhưng vẫn đảm bảo được độ bền và an tâm khi vận hành xe ở điều kiện đường đua, nhưng vẫn mượt mà và ổn định khi sử dụng hằng ngày, vì pô Yoshimura là một trong những hãng sản xuất pô không quá ồn ào như những hãng pô khác.
Dàn chân của Winner X độ được nâng cấp toàn diện
Nếu nói động cơ là điều quan trọng nhất, thì song hành với đó chính là một dàn chân vững chãi, ổn định để có thể truyền tải được sức mạnh xuống mặt đường một cách trọn vẹn nhất. Chính vì vậy, đây cũng là nơi nhận được rất nhiều nâng cấp.
Đầu tiên, có thể nhận thấy ngay chính là mâm xe zin đã được thay thế bằng mâm Racing Boy 6 cây, bộ mâm này có trọng lượng nhẹ hơn mâm zin, nhưng vẫn đảm bảo được độ cứng và độ bền, để có thể sử dụng ở điều kiện đường phố bình thường, mà không sợ bị cong vênh.
Bên cạnh mâm, thì lốp xe được sử dụng là loại lốp mới nhất của IRC với mã là IRC MBR110, đây là dòng sản phẩm có độ bám chỉ sau IZ003, nhưng lại có độ bên tốt hơn, đây cũng chính là dòng lốp được sử dụng trong các giải đua Vietnam Motor Racing (VMRC) của Honda tổ chức, nên có thể nói là lựa chọn tuyệt vời cho bản độ lần này.
Mâm, lốp tốt thì cần phải có thêm hệ thống phuộc, mới đảm bảo được độ ổn định của xe. Với phuộc trước được giữ zin vì đây là điểm được đánh giá rất cao ở Winner X, bởi phần ty phuộc lớn cho cảm giác vận hành ổn định.
Nhưng với phuộc sau, để cải thiện được khả năng bám đường và có thể set up đúng với trọng lượng của người lái thì buộc anh chủ phải nâng cấp lên phuộc sau của Racing Boy có bình dầu rời, với cây phuộc này anh chủ có thể set up được độ hồi (rebound) và độ cứng lò xo, sao cho phù hợp với bản thân và phong cách chạy xe của anh.
Hệ thống phanh cũng là hệ thống cần được nâng cấp, với heo phanh zin của Winner X được thay thế bằng heo brembo 2 pis đối xứng, kết hợp với dây dầu Hel và dầu thắng DOT 4, để đảm bảo được hiệu suất phanh và vận hành ổn định, với điều kiện phanh gấp và rà phanh nhiều ở tốc độ cao trên đường đua.
Phía tay phanh được trang bị thêm phần bảo vệ, đây là một chi tiết rất cần thiết để bảo vệ phần tay phanh không bị bóp vô ý, ở các pha ép sát giữa các tay đua với nhau, nên thương chi tiết này chỉ trang bị ở phần tay phanh chứ không trang bị ở phía tay côn.
Một điểm quan trọng nữa, chính là hệ thống trợ lực tay lái của Ohlins, phần này thì chắc anh em nào độ xe cũng hiểu được tầm quan trọng của nó, đối với sự ổn định của xe khi tăng tốc, giảm tốc đột ngột và lật xe trong cua.
Với một chiếc xe chạy track, chạy sân thì độ nghiên của xe ở các khúc cua là rất lớn, để có thể qua cua ở tốc độ cao thì bắt buộc phần gác chân zin của xe cũng phải được thay thế, giải pháp không thể tốt hơn chính là bộ số gãy đến từ Racing boy. Nếu anh em để ý thì cách vào số cũng được thay đổi từ việc móc để lên số chuyển thành đạp, để khi lên số sao cho việc này diễn ra thuận tiện và nhanh chóng nhất ở các góc cua.
Ngoại hình zin như một chiếc xe “sinh viên”
Ngoại hình của xe không có sự khác biệt nào đáng kể, so với một chiếc xe zin, riêng phần yên xe được thiết kế lại để phù hợp hơn trong chạy track.
Nhìn tổng thể những món đồ chơi hiệu năng gắn lên xe, làm cho tổng thể xe trở nên rất đẹp mắt, không hề bị rối rắm hay có cảm giác bị thừa đi chi tiết nào, vì tất cả các chi tiết được gắn thêm đều có mục đích sử dụng rất rõ ràng.
Đối với bản thân mình, đây có lẽ là bản độ rất hoàn hảo từ động cơ, cho đến hệ thống an toàn và dàn chân của xe, mọi thứ đều có công năng riêng, đều nằm đúng vị trí của nó cần và tất cả những điều đó tạo nên một chiếc xe đẹp từ ngoại hình cho đến vận hành. Còn anh em thấy sao về bản độ lần này thì hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận nhé.
Xefun.vn cũng chân thành gửi lời cảm ơn đến anh Quân Trần chủ xe cũng như Honda Motor Hoàng Việt đã hỗ trợ thực hiện bài viết này.
Honda Winner X độ dàn chân CB150R độc lạ số 1 Việt Nam
Quang Thông
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên Xefun.vn? Hãy liên hệ Facebook của Xefun.vn Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Discussion about this post