• Hotline: 096.9740.960 | Email: xefunvn@gmail.com
Thứ Bảy, Tháng Bảy 2, 2022
-18 °c
Xefun.vn
  • Về nhà
  • Xe độ & Phụ kiện
  • Người nổi tiếng
  • Mỹ nhân
  • Môtô & Xe máy
  • Xe hơi
  • Xe điện
  • GIẢI ĐUA
    • Awakening Road
    • MotoGP
    • WorldSBK
    • Go Kart
    • Vietnam Motor Racing (VMRC)
    • VRRC
  • Xem
    • Video
    • Sự kiện
    • Đánh giá xe
    • Bảng giá xe
    • Bạn có biết
No Result
View All Result
Xefun.vn
  • Về nhà
  • Xe độ & Phụ kiện
  • Người nổi tiếng
  • Mỹ nhân
  • Môtô & Xe máy
  • Xe hơi
  • Xe điện
  • GIẢI ĐUA
    • Awakening Road
    • MotoGP
    • WorldSBK
    • Go Kart
    • Vietnam Motor Racing (VMRC)
    • VRRC
  • Xem
    • Video
    • Sự kiện
    • Đánh giá xe
    • Bảng giá xe
    • Bạn có biết
No Result
View All Result
Xefun.vn
No Result
View All Result
Home Đánh giá xe

[Video] Kawasaki Ninja ZX10R 2020 nhiều công nghệ mới

Tháng Tám 29, 2020
9 min read
Chia sẻ FacebookChia sẻ qua RedditChia sẻ qua Twitter

Xefun.vn – Nếu nói đến một chiếc xe có tiếng tăm nhất trong giải đua xe thương mại SBK, thì chắc chắn trong 5 năm liên tiếp vô địch chính là Kawasaki ZX10RR.

Và với phiên bản ZX10R 2020 Kawasaki đã áp dụng hầu như tất cả tinh hoa công nghệ vào phiên bản lần này.

Tin mới nhất

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Tháng Bảy 2, 2022
Honda CBR150R VMRC 2022 - Giải đua xe mô tô Việt Nam Xefun-3432

VMRC: Chặng 2 giải đua Vietnam Motor Racing Championship 2022

Tháng Bảy 2, 2022

Video sẽ cập nhật sớm đến các anh em sau.

Với ai chưa biết thì giải World SBK chính là giải đua xe thương mại lớn nhất thế giới, các hãng xe phải đưa ra những dòng xe thương mại và có doanh số bán đạt một con số nhất định thì xe đó sẽ được tham gia tranh đấu trong giải đua này.

Những cái tên trong danh sách này chính là Kawasaki ZX10RR, Yamaha R1M, BMW HP4 Race, CBR1000RR SP, Ducati V4R, Aprilia RSV4 R,… Đây đều là những dòng xe thương mại mà tại Việt Nam đều có, tuy nhiên giá thành của những con xe này lại cực kì đắt đỏ cũng như khá hiếm.

Ninja ZX10R 2020 là chiếc xe đầu bảng của Kawasaki

Trở về với nhân vật chính hôm nay, Kawasaki Ninja ZX10R 2020 là chiếc xe đầu bảng của Kawasaki, với đợt nâng cấp 2020 này thật sự phải nói rằng Kawasaki chơi khá lớn khi áp dụng hầu như tất cả các công nghệ trong giải đua SBK, nhiều người sẽ nói là nếu tiệm cận với giải đua đấy thì phải là con ZX10RR mới chính xác. Nó đúng với phiên bản 2019 thôi anh em à! Với bản 2020 này nội tại của chiếc ZX10R thật sự được Kawasaki thay đổi đi rất nhiều.

Ngoại hình

Nói thật là hầu như không có sự có thay đổi gì hết ngoài bộ tem KRT – Kawasaki Racing Team khá bắt mắt còn lại thì hầu như vẫn như bản cũ thôi. Tuy nhiên, với khẩu vị của mình thì trong những năm gần đây các hãng xe khác đều đi theo thiết kế tinh gọn và giảm trọng lượng, thì thiết kế của ZX10R 2020 thật sự không thua kém gì mà thậm chí có phần bề thế và góc cạnh hơn.

Hệ thống điện tử được nâng cấp toàn diện

Tiếp đến là những thay đổi rất lớn mà trong video review mình thật sự không thể nhớ hết để giải thích cho anh em, đây cũng là một thiếu sót của mình nên phần này mình sẽ viết rõ hơn những thay đổi mà Kawasaki đã thay đổi trên Ninja ZX10R 2020 này.

Đầu tiên chính là việc tích hợp IMU của Bosch

IMU – Internal Measurement Unit (là dạng tích hợp của gia tốc kế và con quay hồi chuyển, 2 cái này khá phổ biến trên điện thoại thông minh) kết hợp với phần mềm điều khiển mới nhất của Kawasaki giúp cho mọi hoạt động của xe đều được kiểm soát tính toán chính xác, mỗi chuyển động của xe đều được ghi nhận và phân tích để các hệ thống khác kết hợp lại với nhau đưa ra một thông số tối ưu cho từng góc thoát của từng pha phanh gấp vào cua.

Hệ thống kiểm soát lực kéo Sport-Kawasaki Traction Control – S-KTRC

Hệ thống này đảm bảo cho việc vặn ga trong cua có thể tạo nên độ bám đường tốt nhất từ đó cho ra một tốc độ cao nhất. Với những xe không có hệ thống này thì việc tính toán này dựa vào kĩ năng cũng như kinh nghiệm của người cầm lái, để khi nếu vặn ga quá mạnh sẽ mất đi bộ bám đường và xòe là việc không tránh khỏi.

Nếu bạn là một người có khả năng, muốn có sự kiểm soát của riêng mình và làm một số trò hay ho thì có thể tinh chỉnh các mức Tracktion phù hợp hoặc tắt đi hoàn toàn.

Launch Control – KLCM

Đây là hệ thống giúp cho bạn có thể đề ba một cách nhanh nhất, hệ thống này cũng hoạt động tương tự như S-KTRC, ECU sẽ tính toán toàn bộ thông số rồi đưa ra lực kéo phù hợp nhất sao cho bánh trước không nhất lên quá cao để đảm bảo bạn không bị bốc đầu vì đề ba lố ga.

Phần này thì không phải là cái mới trên các dòng xe công nghệ đầy mình như BMW hay Ducati thậm chí là Suzuki GSX-R1000 cũng được trang bị. Tuy nhiên, nó hoạt động tốt hay không lại là một chuyện khác, mà trong giới hạn bài viết này anh em mình sẽ không bàn đến cái này.

Kawasaki Engine Breaking Control – K-EBC

Nôm na là thắng bằng máy, như anh em cũng biết là một chiếc xe thì ngoài 2 hệ thống thắng trước và thắng sau, thì còn một hệ thống thắng nữa giúp cho việc vào của của anh em trở nên mượt mà hơn, chính là thắng bằng máy. Hiểu một cách nôm na là để độ ghì của máy giúp hãm tốc của xe, việc này giúp cho việc giảm tốc hiệu quả hơn vô cua ổn định hơn góp phần ra cua nhanh hơn và đương nhiên là cũng cho phép tùy chỉnh.

Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System (KIBS)(KP)

Hệ thống chống khóa bánh thông minh, cái này thì có nôm na cái Cornering ABS của mấy anh Châu Âu hay dùng. Cụ thể hơn là MIU sẽ do góc nghiêng và độ cao của xe rồi từ đó ECU sẽ tính toán xe đưa lực thắng như thế nào để phù hợp mà không gây khóa bánh.

Trợ lực điện của Ohlins

Trợ lực này là cái mà mình khá thích, anh em chế trợ lực để đảm bảo việc chạy nhanh sẽ không bị rung lắc, nhưng cái quan trọng là chỉnh nặng thì chạy chậm có thể hơi mỏi tay, chỉnh nhẹ thì chạy nhanh có như không nên trợ lực điện giúp anh em không cần lăn tăn việc điều chỉnh, chạy nhanh nó tự cứng hơn chạy chậm chậm thì nó nhẹ lại để bẻ lái nhẹ nhàng thoải mái hơn.

Nâng cấp trong động cơ

Với trải nghiệm của mình qua khá nhiều dòng xe của Kawasaki thì cái cách mà Kawa họ tinh chỉnh máy hướng đến độ mượt mà của máy hơn là bốc, lực máy được truyền từ động cơ đến hộp số chống trượt Slipper Clutch nó rất mượt mà chứ không bốc thốc như máy của Yamaha hay Suzuki. Tuy nhiên nước hậu sâu lại là một điểm mạnh của ZX10R.

Đặc biệt, với phiên bản 2020 thì Kawasaki đã nâng cấp rất nhiều thứ bên trong để cho độ phản hồi của động cơ tốt hơn trước.

Trục khuỷu được làm lại với vật liệu tốt hơn nhẹ hơn, piston mới nhẹ hơn và được sử dụng công nghệ mạ piston Teflon Resin làm giảm đáng kể ma sát lẫn tăng độ bền cho máy. Phần bugi được thay đổi loại có chân bugi dài hơn giúp việc tản nhiệt ở buồng đốt cũng tốt hơn.

Hệ thống trục cam và súp bắp được thiết kế mô phỏng thiết kế trong giải đua SBK, đồng thời phần đầu hút xả cũng được thiết kế lại kết hợp việc sử dụng phần họng nạp lẫn hệ thống ống xả Titanium giúp cho xe có trọng lượng nhẹ hơn mà còn tăng công suất lên cũng như là cải thiện khả năng tăng tốc của xe.

Kết luận lại trên Kawasaki Ninja ZX10R 2020

Với giá bán 571 triệu đồng, rẻ hơn các đổi thủ cùng phân khúc khá nhiều cùng những cải tiến đáng kể ở phần động cơ và hệ thống điều khiển của xe. Mình đánh giá đây là một chiếc xe khá đáng giá trong phân khúc, tất nhiên bạn sẽ không được trải nghiệm những thứ đẹp mắt như màn hình TFT màu sắc hiện đại hay hệ thống ga điện tử.

Tuy nhiên, bạn lại được một chiếc xe có sức mạnh 203hp, có được chế độ lái nhẹ nhất rát phù hợp với việc vận hành trong đô thị, còn nếu ở chế độ Full thì là một con mãnh thú thật sự, mọi công nghệ trên xe đều là những tinh hoa trong giải đua SBK.

Cảm ơn Showroom TT-Moto đã hỗ trợ Xefun.vn thực hiện, video sẽ cập nhật sớm đến anh em sau.

Vậy anh em nghĩ như thế nào về chiếc Kawasaki Ninja ZX10R 2020 này.

Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây

Quang Thông

Tags: Aprilia RSV4 RBMW HP4 RaceCBR1000RR SPDucati V4RGiá ZX10R cũKawasakiKawasaki 2020Kawasaki Ninja ZX10R 2020Kawasaki ZX10R 2020Kawasaki ZX10RRNinja ZX10RNinja ZX10RRYamaha R1MZX10RZX10R 2019Zx10r 2019 giá bao nhiêuZX10R 2020ZX10R 2020 giá bao nhiêuZX10R bao nhiêu tiênZX10R độZX10R giá
Share75ShareTweetPin

Related Posts

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup
Xe điện

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

11 giờ ago
Honda CBR150R VMRC 2022 - Giải đua xe mô tô Việt Nam Xefun-3432
Sự kiện

VMRC: Chặng 2 giải đua Vietnam Motor Racing Championship 2022

11 giờ ago
Kia Seltos 2023 giá bán nội thất và ngoại thất làm cho phân khúc xe gầm cao cỡ B trở nên sôi động hơn ngôn ngữ thiết kế Opposites United.45656
Xe hơi

Seltos 2023 với thiết kế mới, lộ diện trước ngày ra mắt

1 ngày ago
hyundai-ioniq-6
Xe điện

Những ảnh teaser vừa công bố của Hyundai Ioniq 6

3 ngày ago
SUV 5 chỗ giá 2 tỷ đồng cõng thêm phí nuôi 20-25 triệu mỗi tháng Xefun
Bạn có biết

SUV 5 chỗ giá 2 tỷ đồng cõng thêm phí nuôi 20-25 triệu mỗi tháng

1 tuần ago
McLaren 600LT giá bán 5 tỷ 6 bị bỏ lại sau tai nạn 456556
Xe hơi

Bỏ lại chiếc McLaren 600LT giá 4,6 tỷ đồng sau khi gặp tai nạn

1 tuần ago

Discussion about this post

ĐĂNG KÝ THEO DÕI

  • 15.7k Fans
  • 10.9k Subscribers

ĐIỂM NÓNG

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Tháng Bảy 2, 2022
hyundai-ioniq-6

Những ảnh teaser vừa công bố của Hyundai Ioniq 6

Tháng Sáu 29, 2022
Honda CBR150R VMRC 2022 - Giải đua xe mô tô Việt Nam Xefun-3432

VMRC: Chặng 2 giải đua Vietnam Motor Racing Championship 2022

Tháng Bảy 2, 2022
Kia Seltos 2023 giá bán nội thất và ngoại thất làm cho phân khúc xe gầm cao cỡ B trở nên sôi động hơn ngôn ngữ thiết kế Opposites United.45656

Seltos 2023 với thiết kế mới, lộ diện trước ngày ra mắt

Tháng Bảy 1, 2022
Video giải đua xe mô tô phân khối lớn DID VRC 2022-2023 chặng 1 tại trường đua Đại Nam chung cuộc Kawasaki Ninja 400, KTM Duke 390 và Yamaha R15 lên ngôi vô địch.

Video giải đua DID VRC chặng 1: Ninja 400, Duke 390 và R15 lên ngôi vô địch

Tháng Bảy 2, 2022

TIN MỚI NHẤT

Video giải đua xe mô tô phân khối lớn DID VRC 2022-2023 chặng 1 tại trường đua Đại Nam chung cuộc Kawasaki Ninja 400, KTM Duke 390 và Yamaha R15 lên ngôi vô địch.

Video giải đua DID VRC chặng 1: Ninja 400, Duke 390 và R15 lên ngôi vô địch

Tháng Bảy 2, 2022
Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Ducati trở thành nhà cung cấp xe đua cho Giải đua xe điện – FIM ENEL MotoE™ World Cup

Tháng Bảy 2, 2022
Honda CBR150R VMRC 2022 - Giải đua xe mô tô Việt Nam Xefun-3432

VMRC: Chặng 2 giải đua Vietnam Motor Racing Championship 2022

Tháng Bảy 2, 2022
Kia Seltos 2023 giá bán nội thất và ngoại thất làm cho phân khúc xe gầm cao cỡ B trở nên sôi động hơn ngôn ngữ thiết kế Opposites United.45656

Seltos 2023 với thiết kế mới, lộ diện trước ngày ra mắt

Tháng Bảy 1, 2022
hyundai-ioniq-6

Những ảnh teaser vừa công bố của Hyundai Ioniq 6

Tháng Sáu 29, 2022
Xefun.vn

© 2019 Xefun.vn - Kênh truyền thông về ô tô - xe máy.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG XEFUN

  • Hotline: 096.9740.960 | Email: xefunvn@gmail.com

Đăng ký theo dõi

No Result
View All Result
  • Về nhà
  • Xe độ & Phụ kiện
  • Người nổi tiếng
  • Mỹ nhân
  • Môtô & Xe máy
  • Xe hơi
  • Xe điện
  • GIẢI ĐUA
    • Awakening Road
    • MotoGP
    • WorldSBK
    • Go Kart
    • Vietnam Motor Racing (VMRC)
    • VRRC
  • Video
  • Đánh giá xe
  • Bảng giá xe
  • Sự kiện
  • Bạn có biết

© 2019 Xefun.vn - Kênh truyền thông về ô tô - xe máy.

Login to your account below

Forgotten Password?

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In