(Xefun.vn) – Một chiếc mô tô hybrid được trang bị siêu tăng áp của Kawasaki có thể là câu trả lời cho những ai đang lưỡng lự trước sự chuyển hướng sang mô tô điện trong tương lai.
Theo đó, Kawasaki đang nghiên cứu tùy chọn công nghệ Hybrid sẽ kết hợp một động cơ điện nhỏ hơn để chạy trong đô thị, cùng với một động cơ thông thường dành cho những cuộc đua tốc độ cao hơn.
Mô hình 2 động cơ: điện và đốt trong trên cùng một thân xe như trên ô tô
Đó là một chiến lược đã hoạt động hiệu quả trong ngành công nghiệp xe hơi và đã tạo ra một bước đệm để hướng tới sự thay đổi hoàn toàn sắp tới đối với xe điện.
Tuy nhiên, Kawasaki đã có một lợi thế trong kinh nghiệm tối ưu hóa công nghệ siêu nạp cho một loạt các mẫu xe hiệu suất cao như H2 và Z H2 và sau đó có thể được điều chỉnh để phổ cập hơn công nghệ Kawasaki hybrid trong tương lai cho một chiếc xe mang thương hiệu Kawasaki.
Kawasaki không chuyển hẳn động cơ đốt sang động cơ điện, sẽ phát triển cả 2 trong 1
Điều này rất quan trọng, vì mặc dù năng lượng điện có những lợi ích rõ ràng, như anh em Xefun.vn đã biết năng lượng mà một khối pin mang trên mình còn hạn chế và vấn đề về trọng lượng quá nặng nề là những mối lo cho các nhà phát triển xe mô tô động cơ điện.
Chúng tôi (Kawasaki) nghĩ rằng sẽ có một số khó khăn ngày càng gia tăng khi ngành công nghiệp xe máy bắt đầu chuyển hướng có phần miễn cưỡng sang một mô hình động cơ điện. Nhưng có lẽ chúng tôi sẽ cố gắng làm nhẹ đi sự tác động này bằng cách giữ nguyên và tối ưu hơn khối động cơ hiện tại mà chúng tôi dày công xây dựng.
Như anh em đã biết, Kawasaki là một trong những nhà sản xuất đi khá xa trong việc đưa một chiếc mô tô thân thiện với môi trường hơn ra thị trường, sử dụng công nghệ động cơ mang thương hiệu E-BOOST.
Tuy nhiên, trong khi đoạn giới thiệu của Endeavour – một chiếc mô tô thể thao hạng trung có kích thước tương tự như Ninja 400 – cho thấy điện thực sự nằm trong chương trình năm trong kế hoạch, Kawasaki sẽ giữ cho khách hàng có nhiều lựa chọn với nhiều sở thích sở hữu nhiều khối động cơ khác nhau.
Bộ siêu nạp sẽ là một giải pháp và khi được kết hợp với động cơ điện sẽ đảm bảo khả năng tăng tốc tốt hơn bù trừ cho trọng lượng pin mang trên mình.
Nếu kế hoạch phát triển của Kawasaki với mô hình động cơ hybrid tăng áp được triển khai một cách khả quan, tương lai anh em Xefun.vn chúng ta sẽ được tiếp cận mẫu xe có 2 tùy chọn trên cùng một chiếc xe: một động cơ điện để chạy trong đô thị và một động cơ thông thường dành cho những cuộc đua, tương tự như những chiếc ô tô chúng ta thấy hiện nay.
Nguyễn Minh
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên Xefun.vn? Hãy liên hệ Facebook của Xefun.vn Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Ý kiến của bạn là gì?