Có hơn 30 ngàn mẫu xe Kawasaki Z900 được bán trong 4 năm vừa rồi, Kawasaki Z900 là mẫu xe quan trọng trong dòng sản phẩm của thương hiệu Kawasaki. Z900 xứng đáng là một người anh “sắt đá” trong xếp hạng catalogue của “Team Xanh Kawasaki”.
3 chi tiết dễ nhớ
- Dòng: Naked
- Giá: Khoảng 8899 Euro xấp xỉ 227 triệu đồng.
- Chấm sao: 5 sao (1000 đề cử)
Kawasaki Z900 2020 giá và màu sắc
- Metallic Graphite Grey / Metallic Spark Black
- Candy Lime Green / Metallic Spark Black
- Pearl White Blizzard / Metallic Spark Black
- Metallic Spark Black / Metallic Flat Spark Black
Và giá cho một chiếc xe mới ở thị trường Châu Âu là £8,899 xấp xỉ 227 triệu đồng. Xefun sẽ cập nhật ngay giá về Việt Nam nhanh nhất đến anh em đồng đam mê.
Kawasaki Z900 2020 động cơ có gì khác
Động cơ xe là bộ DOHC, 16 van, bốn xi-lanh thẳng hàng. Động cơ mạnh mẽ này đẩy ra 123 mã lực, đạt cực đại tại 9.500 vòng / phút và mô-men xoắn 98.6 Nm tại 7.700 vòng / phút. Động cơ “cực bốc” này bắt đầu thực sự trở nên phấn khích trên 5km và phấn khích hơn nữa lên đến vạch đỏ 10km.
Trong những ngày ngột ngạt ở thành phố và anh em thèm đi “phượt xa”, thì Z900 sẽ là “Chiến mã” đưa anh em băng băng trên các cung đường tuyệt đẹp mà không phải bận tâm về độ mạnh mẽ của động cơ.
Các kỹ sư của Kawasaki đã làm việc chăm chỉ để cải tiến cảm giác kéo ga và đốt nhiên liệu của mẫu xe này so với phiên bản cũ và rất rõ ràng là Z900 2020 đã mượt mà, mang lại sự chắc chắn và tinh tế hơn trước.
Quá trình chuyển đổi từ van tiết lưu kín sang mở và ngược lại diễn ra suôn sẻ, không có trục trặc từ hệ thống phun nhiên liệu. Điều này giúp động cơ của Kawasaki Z900 2020 như “tên lửa” bắn anh em lên đỉnh đèo trong vòng một phút.
Nó giống như một võ sĩ MMA bước vào võ đài trong bộ Vest hoàn toàn mới – yên tĩnh và quyến rũ trong một phút nhưng sẵn sàng “đánh gục anh em” bởi sức mạnh mẽ của động cơ đầy “cơ bắp” để cùng anh em vi vu với tốc độ nhất là mỗi khi chúng ta stress bởi cuộc sống khó khăn.
Bên trong động cơ mới rất giống với các phiên bản trước đó, mặc dù có một số điều chỉnh về nhiên liệu và lò xo giảm xóc ly hợp như theo hãng tuyên bố.
Hệ thống treo
Hệ thống treo trước là một bộ phuộc 41mm USD với giảm xóc hồi phục và khả năng điều chỉnh tải trước lò xo – giảm xóc phía sau có cùng mức điều chỉnh có sẵn.
Một điều Xefun nhận thấy về Kawasaki Z900 2020 mới này khi so sánh với bản cũ là nó cho Xefun cảm giác ổn định hơn.
Hơn nữa, Z900 2020 lại còn được trang bị bộ lốp đã được nâng cấp lên Dunlop Sportmax RoadSport 2. Nghĩa là, bộ lốp Dunlop Sportmax D214 cũ trên phiên bản trước đó đã được thay thế hoàn toàn bằng loại RoadSport 2 cao su cao cấp, mang cảm giác lái khá tốt tuy nhiên vẫn chưa được hoàn hảo.
Phanh
Phanh phía trước là Caliper Nissin bốn nồi và đĩa 300mm, với một đĩa 250mm và Caliper trượt xuống ở phía sau. Hệ thống phanh trên Z900 kết hợp ABS tiêu chuẩn giúp cho anh em lái mượt mà và dễ xử lý hơn.
Trang bị khác
Z900 2020 có hàng loạt trang bị mới như các chế độ lái, kiểm soát lực kéo và khả năng điều chỉnh công suất động cơ. Có bốn chế độ lái là Road, Rain, Sport và Rider, mỗi chế độ cung cấp sức mạnh và cài đặt ABS khác nhau. Cài đặt Rider là một tùy chọn có thể định cấu hình cho phép anh em đặt xe theo sở thích cá nhân.
Một tính năng hay của Z900 mới là bảng điều khiển dễ đọc và được bố trí hài hòa để ghi nhớ chế độ chạy cuối cùng khi anh em tắt xe.
Xefun nghĩ anh em thích
- Động cơ – dễ điều khiển, thân thiện với người lái nhưng không kém phần phấn khích – đáp ứng được mọi thứ anh em muốn.
- Hệ thống treo – thiết kế thể thao nhưng sang trọng.
- Mức độ thoải mái cao cho phép anh em đi xe cả ngày một cách dễ dàng.
Xefun nghĩ anh em không thích
- Lốp OEM không mang đến cảm giác lái tự tin và an toàn hơn.
Xe sớm về Việt Nam, Xefun sẽ đem đến cho anh em các bài đánh giá chi tiết hơn.
Xem thêm video sản phẩm bên dưới
Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube hoặc theo dõi trên Facebook
Trương Toàn
Discussion about this post