Xefun.vn – Ra mắt chiến binh KTM 350 EXC-F SIX DAYS vào sáng nay 17/07 tại 2 showroom lớn là HCM và Hà Nội, KTM Việt Nam mạnh dạn mang đến làn gió mới cho sân chơi mô tô địa hình thực thụ tại Việt Nam.
Anh Nguyễn Tuấn Dũng là khách hàng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu mẫu xe KTM 350 EXC-F SIX DAYS với giá bán 489 triệu đồng. Cũng trong đợt ra mắt này, KTM East Saigon còn cho biết đã có thêm 5 khách chốt mẫu xe KTM 350 EXC-F SIX DAYS này.
Mặc dù nếu so giữa giá bán với phân khối sở hữu, thì dường như đây là một mức giá không tưởng, tuy nhiên theo một số anh em đã và đang chơi mẫu xe cào cào cho rằng những mẫu xe địa hình chưa bao giờ có giá rẻ, bởi các bộ phận được trang bị như một mẫu xe địa hình chuyên nghiệp, khác xa với các mẫu xe chạy phố.
Lần đầu tiên tại Việt Nam chúng ta có được sự góp mặt của mẫu xe Enduro thuộc phân khúc chuyên nghiệp, sở hữu hiệu năng mạnh mẽ và sự linh hoạt đã được chứng minh tại những cuộc đua trên toàn thế giới. Mời anh em cùng với mình tìm hiểu qua một số điểm nổi bật của chiến binh KTM 350 EXC-F SIX DAYS 2022 này.
Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2012, KTM 350 EXC-F đã chứng minh sự thành công của bản thân bằng những chiến thắng vang dội của mình trên bục podium tại các giải đua lớn như FIM Hard Enduro World hay EnduroGP Championships.
Nói đến một chiếc Enduro thật sự phải nói đến phần khung, thứ kết nối mọi thứ từ sức mạnh, sự kiểm soát, phản hồi mặt đường cho người lái. Sử dụng phần khung chính là dạng khung thép đôi 25CrMo4, kết hợp với phần khung phụ bằng nhôm gia cường, gắp sau của xe cũng được thiết kế bằng nhôm nguyên khối.
Tổng hợp lại tất cả giúp cho KTM 350 EXC-F nói chung và KTM 350 EXC-F SIX DAYS mang đến một sự kiểm soát linh hoạt ở tốc độ trung bình và thấp, ổn định ở tốc độ cao.
Phần phuộc nhún đóng vai trò hết sức quan trọng, thứ được KTM và WP kết hợp rất tốt từ trước đến nay đương nhiên là không thể thiếu trên đứa con cưng của KTM.
Được trang bị phuộc sau WP Xplor PDS dạng mono shock, phuộc trước WP XPLOR-USD, có đường kính 48 mm, kết hợp với đó là phần chảng 3 nhôm gia cường được nhuộm màu cam đăng trưng của nhà KTM.
Được thiết kế mang lại sự cân bằng giữa các yếu tố: Sự linh hoạt, trọng lượng và sức mạnh. Khối động cơ 349,7cc 4 thì DOHC phun nhiên liệu trực tiếp trên KTM 350 EXC-F SIX DAYS thật sự là một khối động cơ được đánh giá là có được dãi sức mạnh (Power Plant) cân bằng nhất hiện tại.
Kết hợp với bộ ly hợp ướt đa đĩa và hộp số 6 cấp và khởi động điện thì đây quả thực là một giấc mơ của tất cả các tay offroad và enduro tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
Giúp cho phần động cơ hoạt động hiệu quả và ổn định, hệ thống làm mát trên KTM 350 EXC-F được thiết kế để mang lại 2 thứ: một là giải nhiệt nhanh chóng với công nghệ CFD (Computational Fluid Dynamics) và hai là vị trí đặt được tối ưu được độ bền cũng như không ảnh hưởng đến độ linh hoạt của xe.
Nguyễn Minh
Discussion about this post