Xefun.vn – Cái tên Trang Hữu Lộc trong giới chơi xe nổi tiếng với bộ môn Wheelie (bốc đầu), chắc hẳn không quá xa lạ với người chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam. Bốc đầu được xem là một trong những kỹ năng khó, điều khiển cỗ máy 1000cc trên một bánh, thật sự không dành cho những kẻ yếu tim.
Xefun.vn tìm đến anh, với mong muốn lắng nghe những chia sẻ của anh về bộ môn cực kỳ thú vị và đầy mạo hiểm này. Chàng trai sinh năm 97 đến từ Bạc Liêu, với dáng nhỏ người, nước da ngâm, chia sẻ đầy thú vị xung quanh câu chuyện về về chiếc xe phân khối lớn đầu tiên, và hành trình 2 năm đầy “gian nan” để xin “cấp phép” từ ba mẹ.
Hữu Lộc chơi xe từ bao giờ?
– Em có tình yêu và biết đến xe cũng lâu lắm rồi, tính đến nay cũng gần 10 năm. Từ hồi học cấp 3, máu chảy trong con người em đó là niềm đam mê về các mẫu xe, không hẳn là tốc độ, nhưng nó có cái gì đó làm em thật thích thú.
– Ba mẹ biết nết chạy của em, mà anh biết đó, nói về tốc độ thì lúc nào cũng có thể gọi là nguy hiểm, nên ba mẹ không cho, cũng mất khoảng mấy năm sau khi thấy em phụ việc gia đình mình một cách siêng năng, nên ba mẹ cũng đã chiều lòng, chấp nhận cho em mua chiếc xe phân khối lớn đầu tiên.
– Thời điểm đó, Kawasaki Z1000 được mệnh danh là mẫu xe quốc dân tại Việt Nam, đi đâu người ta cũng gọi xe phân khối lớn đều là Z1000, thế là mẫu xe này là lựa chọn đầu tiên của em, mẫu xe tiếp đến của em là Suzuki GSX-R1000 và hiện tại là BMW S1000RR.
Phong trào chơi xe ở đây, Hữu Lộc cảm nhận như thế nào?
– Ở Bạc Liêu thì anh em chơi xe cũng kha khá, nhưng em cùng bạn thân thành lập nhóm một nhỏ. Tới nay, cũng được hơn 2 năm, chủ yếu anh em, bạn bè tụ họp lại với nhau mỗi cuối tuần, hoặc thỉnh thoảng lên lịch chạy tour đây đó.
Anh cũng được rất nhiều bạn trẻ MXH biết đến với bộ môn bốc đầu (wheelie). Vì sao, anh đam mê bộ môn này?
– Em bắt đầu tập luyện và chơi môn này tới nay được khoảng 2 năm. Trước em có xem qua các clip của các tay đua, biker nước ngoài bốc đầu, ban đầu em thấy ngầu, nên thích và thử tập, dần dần em cảm thấy rất thú vị.
Mẫu xe thiên về tốc độ, bền hay yếu tố nào phù hợp với bộ môn này?
– Em không chú tâm vào tốc độ, hay loại xe để chơi bộ môn này, vì em không thường xuyên tập luyện nó và vì nó khá nguy hiểm. Em chỉ chú tâm vào kỹ năng control xe, kỹ năng tốt thì xe nào cũng được.
Kể về một kỷ niệm khó quên nhất của em đi?
– Với em thì từ lúc tập bốc đầu đến giờ, chưa bao giờ xảy ra sự cố. Tuy nhiên, có lần em chạy trong track, do mê ôm cua, đè xe quá sâu nên xe bị trượt, lần đó may mà em không sao, không là nghỉ chạy. Cái không may là xe bị gãy ghi đông và phải tu sửa gần 3 tháng vì chờ phụ tùng sửa chửa, đặt mua từ nước ngoài gửi về.
– Bộ giáp của em còn lại vết trầy tới giờ!
Việc chạy xe kiểu được xem là “phá xe” như vậy? Hữu Lộc có gặp vấn đề hỏng hóc gì không?
– Xe phân khối lớn với rất nhiều công nghệ và các mạch điện tử bên trong. Tuy nhiên, hiện tại em chưa gặp ca khó, em thường tự mài mò trên các trang nước ngoài rồi áp dụng lắp ráp đồ chơi, thiết bị, còn sửa chửa thì lặc vặc em tự xử lý tại nhà, còn khó quá thì em nhờ anh em thợ quen trợ giúp.
Anh có dự định phát triển bản thân gì cho tương lai?
– Hiện tại, em tập trung phụ kinh doanh với gia đình, lúc rãnh em tập luyện để nâng cao kỹ năng chạy trong sân đua, vì em cũng rất thích bộ môn đua xe và cũng tập luyện để bổ trợ kỹ năng chạy cho bản thân mình.
Cảm ơn Trang Hữu Lộc về cuộc trò chuyện này cùng Xefun.vn. Chúc anh và gia đình sẽ có những ước muốn trong tương lai luôn trọn vẹn.
Lê Anh
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên Xefun.vn? Hãy liên hệ Facebook của Xefun.vn Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Discussion about this post