Xefun.vn – Có thể nói, năng lượng hoá thạch như dầu hay xăng mà chúng ta đang dùng đang dần cạn kiệt, cũng như các tác hại đến môi trường tự nhiên mà loại nhiên liệu này mang lại là rất lớn.
Theo đó, khiến cho các nhà khoa học phải tìm đến một loại nhiên liệu mới, tiết kiệm hơn có thể sản xuất và quan trọng hơn hết chính là thân thiện với môi trường. Và câu trả lời chính là Pin Nhiên Liệu Hydro, và Mercedes-Benz GenH2 có thể sẽ là chiếc xe tải thương mại đầu tiên sử dụng loại năng lượng này trong thời gian tới.
Nói đến Pin Nhiên Nhiên Liệu (Fuel Cell) thì nó không mới, mô hình thực nghiệm đầu tiên được thực hiện bởi nhà khoa học William Robert Grove vào năm 1839. Trải qua một thời gian dài phát triển của khoa học kỹ thuật thì chúng ta đang dần dần thấy được những thành quả và điển hình là Mercedes – BenH2.
Xefun.vn xin trích dẫn một đoạn giải thích về công nghệ này mà mình đọc được ở Wikipedia:
Các tế bào nhiên liệu (tiếng Anh: fuel cell), hay còn gọi là “pin nhiên liệu”, biến đổi năng lượng hóa học của nhiên liệu, thí dụ như là hiđrô, trực tiếp thành năng lượng điện. Không giống như pin hoặc ắc quy, tế bào nhiên liệu không bị mất điện và cũng không có khả năng tích điện. Tế bào nhiên liệu hoạt động liên tục khi nhiên liệu (hiđrô) và chất ôxi hóa (ôxy) được đưa từ ngoài vào.
Pin nhiên liệu là loại thiết bị năng lượng có mức thải ô nhiễm gần như “bằng 0”, thân thiện với môi trường tuy nhiên giá thành của nó không hề nhỏ.
Bây giờ thì quay lại với nhân vất chính của chúng ta chiếc siêu xe tải Mercedes-Benz GenH2. Theo như công bố của Daimler (anh em có thể hiểu nôm na là tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz cũng được) thì Mercedes-Benz GenH2 có tổng trọng lượng là 40 tấn và tải trọng của xe là 25 tấn.
Động cơ 443 mã lựckhả năng di chuyển liên tục lên đến 1.000km
Cùng với 2 bình chứa Hydro lỏng và công nghệ Pin Nhiên Liệu, có thể cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện, mỗi động cơ có công suất cực đại là 443 mã lực (330 kW / 449 PS) và mô-men xoắn 1.527 lb-ft (2.071 Nm). Đặc biệt hơn là khả năng di chuyển liên tục lên đến 1.000km, đây là con số không hề thua kém các cổ máy chạy dầu Diesel hiện đại nhất đang có trên thị trường.
Mặc dù đây là một bản concept, nhưng phía Daimler có chia sẻ rằng phiên bản thử nghiệm cho người dùng sẽ được triển khai vào năm 2023, và nếu mọi thứ như dự tính sẽ triển khai thương mại hoá vào nửa cuối thập kỷ này tức là trong thời gian từ 2025-2030.
Còn bây giờ, mời anh em chiêm ngưỡng một số hình ảnh tuyệt đẹp của Mercedes-Benz GenH2.
Và đó là những thông tin mà Xefun.vn muốn gửi đến anh em, mình cũng sẽ đính kèm link bài viết gốc để anh em nào đam mê tìm hiểu cộng nghệ mới, có thể đọc và cùng Xefun.vn bàn luận thêm về các công nghệ mới trong ngành công nghiệp ô tô xe máy của thế giới nhé.
Nguồn: Carscoops
Quang Thông
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên Xefun.vn? Hãy liên hệ Facebook của Xefun.vn Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Ý kiến của bạn là gì?