MV Agusta Lucky Explorer Project 9.5 và Project 5.5 2022 vừa ra mắt, một chiếc adventure được xem là đối thủ Honda CRF1100L Africa Twin 2022.
MV Agusta đã tiết lộ hai “dự án” mẫu xe adventure (ADV) mới tại EICMA, Lucky Explorer Project 9.5 được trưng bày tại đây và Lucky Explorer Project 5.5 nhỏ hơn. Cả hai mẫu xe dường như đã sẵn sàng để sản xuất, nhưng “Dự án” trong tên ngụ ý rằng chúng vẫn là nguyên mẫu và không rõ liệu cuối cùng chúng có được bán với tên Lucky Explorer hay không, hay liệu chúng có thực sự được đặt tên cho chiếc xe khi bán ra hay không.
Không giống như phiên bản 5.5, được đồng phát triển với nhà sản xuất Trung Quốc QJ, Lucky Explorer 9.5 được phát triển hoàn toàn trong nhà bởi MV Agusta. Điều đó bao gồm động cơ, một chiếc Triple 931cc mới có công suất 123 mã lực tại 10.000 vòng / phút và 75,2 lb-ft. tại 7.000 vòng / phút.
Động cơ có một số điểm tương đồng với MV Agusta’s 800cc Triple, nhưng hầu hết các thành phần của nó đều độc đáo, chẳng hạn như đầu xi-lanh, van nạp và xả bằng thép, miếng đệm lót đầu xi-lanh và các piston bằng hợp kim nhôm. Giống như các động cơ MV Agusta khác, trục khuỷu bằng thép quay ngược chiều, quay ngược chiều với các bánh xe. Các chốt tay quay được bù đều 120 ° theo thứ tự 1-2-3.
Phiên bản 9.5 được trang bị ly hợp ướt và sẽ có lựa chọn hộp số sàn hoặc hộp số Rekluse tự động.
Động cơ được gắn vào khung dầm đôi kết hợp các ống thép cường độ cao và các bộ phận rèn. Khung phụ phía sau cũng là một cấu trúc lưới mắt cáo với các thành phần được rèn và nó được bắt vít vào khung chính chứ không phải một bộ phận hoàn chỉnh như người ta mong đợi ở một chiếc xe adventure thực thụ.
Sachs cung cấp hệ thống treo điện tử, với phuộc hành trình ngược 50 mm ở phía trước với hành trình 8,66 inch và giảm xóc sau tăng dần với hành trình 8,27 inch. Khoảng sáng gầm xe tối thiểu là 9,05 inch, với chiều cao yên xe có thể điều chỉnh trong khoảng 33,5 inch đến 34,25 inch.
Kẹp phanh Brembo Stylema bốn piston kép được kết hợp với đĩa 320mm cho bánh trước 21 inch trong khi bánh sau 18 inch được trang bị đĩa 265mm và kẹp phanh Brembo hai piston. Continental cung cấp hệ thống ABS MK100 với chức năng giảm thiểu lực nâng bánh sau và chức năng vào cua.
Bánh xe không săm của Lucky Explorer Project 9.5 được bọc trong một số loại lốp địa hình dày dặn, nhưng điều này có thể thay đổi trên mẫu sản xuất cuối cùng.
Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 9.5 còn được trang bị đèn chiếu sáng khi vào cua, cảm biến GPS, kiểm soát hành trình, kiểm soát khởi động, hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp độ. Một bảng điều khiển TFT 7 inch cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về xe và nó được bật cả Bluetooth và Wi-Fi.
Các tính năng khác của MV Agusta Lucky Explorer Project 9.5 bao gồm giá treo hành lý tích hợp, bảo vệ tay, đèn LED hoàn toàn, bình xăng 5,3 gallon và trọng lượng khô 220kg.
Nguyễn Minh
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên Xefun.vn? Hãy liên hệ Facebook của Xefun.vn Nhấn vào đây.
Và đừng quên đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Ý kiến của bạn là gì?