Xefun.vn – Vào những năm 60, 70 của thế kỷ trước những chiếc xe máy có tiếng một thời như Honda 67, Honda Cub 70… Những ai sở hữu nó sẽ được so sánh ngang hàng như đại gia thời đó.
Ông bà xưa có câu: “Thời nào thì theo thời đó” quả thật không sai tí nào. Nếu hiện tại bây giờ, chúng ta sở hữu những chiếc mô tô phân khối lớn trị giá vài trăm triệu đến vài tỷ đồng thì thập niên 60- 70 của thế kỷ trước mới biết thời xưa các cụ cũng chịu chơi như thế nào.
Dưới đây là những Honda “đắt đỏ” dành cho những ai “chịu chơi” và “chịu chi” thời ấy.
Honda NSR 2 thì
Được mệnh danh là cổ máy tốc độ thời ấy, các chàng trai, cô gái sở hữu những mẫu xe Honda NSR này giờ có lẽ đã già. Dần dần, những cổ máy 2 thì này được thay thế bằng động cơ 4 thì tối ưu về công nghệ và lượng khí thải phát sinh cũng đã hạn chế, tốt cho môi trường hơn.
Honda 67
Được sản xuất tại Nhật Bản, SS50 có mặt tại miền Nam từ những năm 1975, chủ yếu phục vụ cho việc đi lại dành cho những người có lối sống thị dân.
Xe Honda SS50 còn được gọi với cái tên thân thuộc là Honda 67, do được sản xuất vào những năm 1967,
SS50 này chủ yếu dành cho những thanh niên trẻ.
Sau những năm 1975 những chiếc Honda 67 dần xuất hiện nhiều ở miền Bắc do được chuyển từ miền Nam ra. Những người sở hữu xe Honda 67 vào thời điểm đó được xem là giới thượng lưu, vì khi ấy đất nước còn gặp nhiều khó khăn.
Honda Đê đê đỏ – DD
Honda Đê đê đỏ có dung tích 70cc, sở dĩ có tên gọi như vậy là do thân xe được sơn màu đỏ tươi và kết hợp hai bên yếm màu trắng, giúp xe máy có ngoại hình bắt mắt.
Khác với Honda 67, chiếc Cup 70 chủ yếu dành cho những “bà hoàng” khi ngồi ở phía sau. Giá trị của Đê đê đỏ thời ấy có thể bằng mảnh đất 100 mét vuông tại trung tâm thành phố Sài Gòn thời ấy.
Honda Dream Thái
Honda Dream II, được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam vào những năm 90, có động cơ mạnh mẽ lên đến 100cc. Với phong cách thiết kế phong độ, nam tính, mạnh mẽ Dream II soán ngôi những chiếc xe trước đó.
Cũng vào thời điểm đó Dream II phải cạnh tranh với những dòng xe từ Trung Quốc, Đài Loan và cuối cùng Dream Thái vẫn giữ được cái chất riêng của mình.
“Nếu một chàng thanh niên vuốt tóc ngược, xịt keo, chạy chiếc Dream Thái ngoài đường…thì ôi ôi !!…Được ví von như anh chàng đào hoa trong làng ăn chơi thứ thiệt”.
Giá trị của xe khi ấy được tính bằng vài chục cây vàng, cho đến ngày hôm nay Honda Dream II vẫn mang giá trị cao, được các đại gia săn lùng và chi cả trăm triệu đồng để mua.
Suzuki FX 125
Được sản xuất và phát triển mạnh tại Nhật Bản Suzuki FX 125 được nhập khẩu về Việt Nam vào những năm 2000. FX 125 trở thành cơn sốt bởi thiết kế khí động học, mang tính năng động và mang đậm chất thể thao.
Vào thời điểm này chiếc xe máy có giá khoảng chục cây vàng, nhưng sau đó giá trị dần mất mất đi bởi hàng xe nhái của Trung Quốc có giá thành rẻ, lại tấn công mạnh, làm cho xe Suzuki dần mất đi đẳng cấp vốn có.
Honda “A còng”
Honda @ được ra mắt vào những năm 2000, xe Honda @ có giá trị khoảng 100 triệu đồng vào thời điểm này. Đây là một trong những chiếc xe tay ga được nhập khẩu thịnh nhất, là thước đo độ “chịu chơi và chịu chi” của chủ nhân.
Nối Tiếp những dòng xe sau này có đặc điểm tương tự như Honda @ như : Dylan, PS, đến hiện tại bây giờ là chiếc SH đầy phong độ.
Bạn vừa tham khảo qua vài mẫu xe máy đã theo chuỗi lịch sử Việt Nam, nếu bạn phát hiện thêm mẫu xe nào chưa được kể đến hãy bình luận bên dưới để mọi người được biết nhé !
Nguyễn Vân
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên Xefun.vn? Hãy liên hệ Facebook của Xefun.vn Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Ý kiến của bạn là gì?