Cùng Xefun.vn cận cảnh ông vua hành trình BMW R1250 GS/GSA, nét đẹp hoang dã đến từ Đức, nếu đã là dân đam mê hành trình thì dòng GS của BMW ắc hẳn anh em không thể không biết đến.
Công nghệ Shift Cam là điểm mới đáng chú ý nhất trên dòng xe BMW R 1250 GS Adventure 2019, giúp cải thiện hiệu suất động cơ ngay ở vòng tua thấp, tối ưu hóa công suất đầu ra, tiêu hao nhiên liệu cũng giảm 4% so với động cơ Boxer cũ.
BMW R1250 GS/GSA có gì đặc biệt?
- Động cơ Boxer, R 1250 GS và R 1250 GSA nay đã được nâng cấp dung tích xi-lanh từ 1170cc lên 1254cc
- Công nghệ trục cam biến thiên Shift Cam hoàn toàn mới với van mở lệch pha
- Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6.5 inch
- BMW Motorrad Connected App có thể tải xuống dễ dàng từ Google Store hoặc App Store cho phép kết nối xe với smartphone
- Hai chế độ lái tiêu chuẩn “Rain” và “Road” cho phép điều chỉnh các thuộc tính của xe
- Hệ thống cân bằng tự động và Hill Start Control
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc được trang bị tiêu chuẩn giúp lái xe an toàn hơn
- Bốn chế độ lái chuyên nghiệp (Riding Modes Pro) bao gồm các chế độ bổ sung như “Dynamic”, “Dynamic Pro” (tùy chỉnh), “Enduro” và “Enduro Pro” (tùy chỉnh)
- Hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp (Dynamic Brake Control DBC) với tính năng ngắt tín hiệu tay ga, tránh việc vô tình tăng ga khi đang phanh gấp
- Giảm xóc dạng tay đòn xa Telever, triệt tiêu được đáng kể dao động
- Phanh trước của xe được sử dụng của Hayes gia công, phanh sau vẫn dùng từ thương hiệu Brembo.
Ông vua hành trình
Có thể khẳng định, R 1250 GS và R 1250 GSA 2019 thuộc dòng Adventure cao cấp với kiểu dáng thiết kế độc đáo, mạnh mẽ và ổn định, thể hiện khả năng di chuyển đa dụng trên những cung đường dài hay đơn giản chỉ là những chuyến đi ngắn, pha trộn nhiều địa hình khác biệt.
Đèn pha LED nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn, đi kèm với đèn chiếu sáng ban ngày LED – Daytime Riding Light là một trang bị tùy chọn cho tất cả phiên bản.
Kết nối thông minh thông qua BMW Motorrad Connected App
Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6.5 inch tích hợp nhiều tính năng cao cấp giúp người lái vừa có thể trò chuyện trên điện thoại, vừa nghe nhạc trong khi lái xe.
Ứng dụng BMW Motorrad Connected App có thể tải xuống dễ dàng từ Google Store hoặc App Store cho phép kết nối xe với bất kỳ thiết bị di động thông minh nào.
Với sự nâng cấp về công nghệ ngày càng tiên tiến hơn trên động cơ Boxer, R 1250 GS và R 1250 GSA nay đã được nâng cấp dung tích xi-lanh từ 1170cc lên 1254cc, kết hợp cùng công nghệ trục cam biến thiên Shift Cam hoàn toàn mới với van mở lệch pha.
Hệ thống điều kiển động cơ BMS-O mới nhất và kim phun kép gia tăng hiệu suất buồng đốt, giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, từ đó tăng mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6.250 vòng/phút và nâng sức kéo trên toàn bộ dải động cơ, tăng công suất tối đa lên tới 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút.



Nhiều chế độ lái linh hoạt
Hai chế độ lái tiêu chuẩn “Rain” và “Road” cho phép điều chỉnh các thuộc tính của xe để phù hợp với hầu hết các điều kiện mặt đường.
Hơn nữa, ASC – Hệ thống cân bằng tự động và Hill Start Control – Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc được trang bị tiêu chuẩn giúp lái xe an toàn hơn và di chuyển trên dốc dễ dàng hơn.
Bốn chế độ lái chuyên nghiệp (Riding Modes Pro) bao gồm các chế độ bổ sung như “Dynamic”, “Dynamic Pro” (tùy chỉnh), “Enduro” và “Enduro Pro” (tùy chỉnh).
Giảm xóc dạng tay đòn xa Telever, triệt tiêu được đáng kể dao động
BMW R 1250 được trang bị giảm xóc trước dạng tay đòn xa Telever. Ưu điểm của loại giảm xóc này là triệt tiêu được đáng kể dao động từ mặt đường phản hồi lên tay lái, giúp người điều khiển cảm thấy êm ái hơn khi di chuyển trên các cung đường gồ ghề.
Hệ thống chống trượt DTC (Dynamic Traction Control) được nâng cấp, hỗ trợ an toàn tối đa khi tăng tốc, đặc biệt khi đang trong cua. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro giúp người lái tự tin để phanh gấp khi cua.
Như đã biết, các dòng mới gần đây của BMW, phanh trước của xe được sử dụng của Hayes gia công, phanh sau vẫn dùng từ thương hiệu Brembo.
Vì là mẫu xe thuộc dòng adventure nên cả 2 phiên bản R 1200 đều sử dụng bánh căm cùng với lốp không ruột.
Lốp trước của xe có đường kính 19 inch với kích thước 120/70, lốp sau vẫn sử dụng loại có đường kính 17 inch thông thường với kích thước 170/60. Phía trước được trang bị phanh đĩa đôi đường kính 305 mm cùng với 2 má phanh 4 piston.
Hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp
Hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp (Dynamic Brake Control DBC) với tính năng ngắt tín hiệu tay ga, tránh việc vô tình tăng ga khi đang phanh gấp.
Ngoài ra, với việc tác động trực tiếp vào hệ thống điều khiển động cơ, giảm lực kéo của bánh sau trong quá trình phanh, nhờ đó giúp xe ổn định và giảm hẳn khoảng cách phanh.
Thu thập & phân tích dữ liệu lái toàn diện
Đặc biệt hơn, hệ thống còn có chế độ tự động cân bằng tải trọng trước và sau. Đi sâu vào kỹ thuật, tín hiệu từ cảm biến tốc độ quay và hai cảm biến lái ở phía trước và phía sau cho phép thu thập dữ liệu lái toàn diện, từ đó tinh chỉnh toàn bộ thông số của chiếc xe để thích nghi với mọi điều kiện lái, để đạt được sự ổn định và thoải mái tối ưu ngay cả khi xe đang nghiêng trong cua.

BMW R1250 GS/GSA 2020 công bố tại Việt Nam
Giá cập nhật tháng 3/2020
- BMW R1250 GS: 629 triệu đồng (Bao gồm VAT)
- BMW R1250 GSA: 699 triệu đồng (Bao gồm VAT)
Cảm ơn showroom BMW Motorrad Vietnam (78A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ CHí Minh) đã hỗ trợ Xefun.vn
Video và hình ảnh cận cảnh ngày ra mắt BMW S1000RR 2020 tại Việt Nam xem tại đây
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube hoặc theo dõi trên Facebook
Nguyễn Toàn – Hoàng Anh
Discussion about this post