Khép lại chặng 2 Giải đua phân khối lớn D.I.D Vietnam Racing Championship (VRC), ngày 10/04 vừa qua tại trường đua Đại Nam đã chứng kiến màn tranh tài của các tay đua vô cùng khốc liệt.
Redrum Motor Service tiếp tục là cầu nối cùng với các nhãn hàng cùng đồng hành tạo ra giải đấu liên tục chặng 2 này. Chung cuộc phần thắng nghiêng về các lò đào tạo KSH Racing Team ở hệ Kids 150cc, TT-Moto ở hệ 250-400cc (Hệ chuyên nghiệp) và Dainam MotorBike Workshop (Hệ bán chuyên).
Tay đua Xefun.vn rút ngắn được 3 giây (đạt 1 phút 27 giây) so với thành tích best lap ở mùa 1
Tay đua Xefun.vn là Mạch Quang Thông cầm lái chiếc KTM Duke 390 đã không có kết quả thật sự tốt ở chặng 2 lần này. Tuy nhiên, việc rút ngắn được 2 giây (đạt 1 phút 27 giây) so với thành tích best lap ở mùa 1 vẫn xem là liều thuốc tinh thần cực lớn.
Hệ đua tài năng trẻ (talent)
Ở hệ tài năng trẻ (Talent Kids) 2 tay đua là Ngô Nguyễn Việt Tuấn trên chiếc Yamaha R15 V3 và Trần Gia Huy đã xuất sắc lần lượt đạt hạng nhất và nhì, trong khi đó Nguyễn Vũ Phương từ học viện MAS trên chiếc Yamaha Exciter 150 đã về hạng ba chung cuộc.
Hệ đua bán chuyên
Hệ bán chuyên, anh Nguyễn Trần Đại Nam của đội Dainam MotorBike Workshop đã xuất sắc về nhất trên chiếc Yamaha YZF R3, anh Thái Hữu Nghĩa (tay đua U70) của đội đua Jaguar Biker Việt Nam đã không kém cạnh khi dành vị trí hàng nhì trên chiếc Kawasaki Ninja 400 và Nguyễn Trần Thanh Duy cũng của đội Dainam MotorBike Workshop về hạng ba trên KTM RC 250.
Màn tranh tài khốc liệt hệ chuyên nghiệp
Ở hệ chuyên nghiệp, chứng kiến màn tranh tài khốc liệt, không tay đua nào chịu lùi bước, một số hỏng hóc và sự cố là điều không thể tránh khỏi. Nguyễn Nhật Trường dù thành tích best lap cực tốt của anh đạt 1 phút 19 giây, tuy nhiên anh đã không duy trì được phong độ và có phần kém may mắn.
Đội đua Redrum Racing với sự thi đấu của tay đua Nguyễn Nhật Trường trên chiếc Kawasaki Ninja 400 đã không may mắn khi gặp sự cố.
Đáng chú ý, tay đua Nguyễn Nhựt Linh của đội đua Orlen Racing Team VN dù xe gặp sự cố ngay những vòng chạy đầu tiên khiến anh rơi xuống vị trí thứ 8 trên tổng 10 tay đua, tuy nhiên với sự cố gắng và cộng thêm may mắn, anh đã về vị trí thứ hai chung cuộc, khiến đối thủ và người xem thán phục.
3 vị trí đầu hệ chuyên nghiệp đều sử dụng dòng xe Kawasaki Ninja 400
Về nhất ở hệ chuyên nghiệp là tay đua Nguyễn Lục Bình của đội TT-Moto trên chiếc Kawasaki Ninja 400 và về vị trí thứ ba là Nguyễn Hoàng Đăng Khoa của đội Motokki trên chiếc Kawasaki Ninja 400.
Lễ trao giải chung cuộc 3 hệ thi đấu: Hệ chuyên nghiệp, hệ bán chuyên và hệ tài năng trẻ
Các nhãn hàng đồng hành cùng giải đua DID Vietnam Racing Championship chặng 2
Ở chặng thứ 2 DID Vietnam Racing Championship này, bên cạnh các đơn vị đã có ở mùa 1 như: Sên D.I.D, Lốp Pirelli, MotoWorld Việt Nam, Nón bảo hiểm KYT, dầu nhớt Liqui Moly, WeBike, VPSA, Namara Hokkaido, có thêm nhãn hàng mới là phuộc YSS.
Đơn vị tổ chức: Redrum Motor Service.
Bảo trợ truyền thông: Xefun.vn
Giải đua phân khối lớn D.I.D Vietnam Racing Championship (VRC) đã khép lại thành công tốt đẹp, mặc dù còn đó những thiếu sót. Thế nhưng, qua giải có thể thấy phong trào đua xe chuyên nghiệp dần phát triển một cách rõ rệt, thời gian hoàn thành vòng đua (best lap) luôn được lập kỷ lục mới. Những tài năng trẻ như đội đua của KSH Racing Team lại có cơ hội trải nghiệm thực tế, góp phần đưa môn thể thao nước nhà hội nhập quốc tế.
- Danh sách các tay đua tham gia Giải đua phân khối lớn D.I.D Vietnam Racing Championship (VRC) chặng 2
- Nhìn lại Giải đua phân khối lớn D.I.D Vietnam Racing Championship (VRC) chặng 1
Nguyễn Minh
Ý kiến của bạn là gì?