Xefun.vn cận cảnh mẫu superbike Ducati Panigale V4 S, với vẻ ngoài có thể nói thật sự ấn tượng với mẫu xe này nếu anh em tận mắt đặt tay sờ lên mẫu siêu mô tô này.
Hãng xe Italy vừa giới thiệu mẫu superbike Panigale V4 cho khách hàng tại Việt Nam. Xe nhập từ Thái Lan với hai phiên bản: tiêu chuẩn V4 và V4 S giống về thiết kế, khác các trang bị đi kèm.
Ducati V4 S giá lăn bánh hơn 1 tỷ đồng
Cụ thể, Ducati Panigale V4 S với động cơ 4 xi-lanh thừa hưởng công nghệ đường đua với 1.103 phân khối. Xefun.vn cập nhật giá 3/2020 Ducati Panigale V4 S có giá 992 triệu đồng, đắt nhất trong số các sản phẩm Ducati tại Việt Nam.
Điểm nổi bật trên Ducati V4 và V4 S
- Hệ thống sang số nhanh Quick-Shifter 2 chiều (lên – xuống)
- Lần đầu tiên Ducati sử dụng động cơ 4 xi-lanh cho một sản phẩm thương mại của hãng
- Dung tích 1.103 phân khối, công suất 214 mã lực
- Động cơ nặng hơn 2,2 kg so với loại Superquadro V-twin của mẫu xe tiền nhiệm
- Panigale V4 S được trang bị phuộc Ohlins cả trước sau, trên V4 trang bị phuộc Showa
- Ohlins Smart EC 2.0: Cho phép tùy chình độ cứng phuộc hoàn toàn bằng điện
- Panigale V4 S còn có trang bị mâm xe hợp kim nhôm đúc của Marchesini và ắc-quy là kiểu pin Lithium-ion
- Ba chế độ lái gồm Race, Sport và Street điều khiển thông qua màn hình TFT mới.
Panigale V4 là sản phẩm phát triển và thương mại hóa từ siêu môtô Desmosedici V4 hiện góp mặt tại giải đua MotoGP.
Mẫu xe ra mắt nhằm thay thế đàn anh Panigale 1299, thừa hưởng thiết kế góc cạnh, sắc đỏ truyền thống của thương hiệu Italy. Bên cạnh đó là những công nghệ mới ứng dụng từ xe đua thể thao chuyên nghiệp.
Thay đổi đáng chú ý trên mẫu superbike mới đến từ động cơ V4, dung tích 1.103 phân khối, công suất 214 mã lực, mô-men xoắn cực đại 124 Nm. Đây là lần đầu tiên Ducati sử dụng động cơ 4 xi-lanh cho một sản phẩm thương mại của hãng. Động cơ này nặng hơn 2,2 kg so với loại Superquadro V-twin của mẫu xe tiền nhiệm dung tích 1.285 phân khối.
Điểm khác biệt V4 S & V4
Hệ thống giảm xóc trên Panigale V4 S được trang bị phuộc Ohlins cả trước sau, trên V4 trang bị phuộc Showa. Cùng với đó là hệ thống quản lý thông minh Ohlins Smart EC 2.0, cho phép tùy chình độ cứng phuộc hoàn toàn bằng điện. Ngoài ra, bản S còn có trang bị mâm xe hợp kim nhôm đúc của Marchesini và ắc-quy là kiểu pin Lithium-ion.
Động cơ mới trên Panigale V4 hoạt động với hệ thống đánh lửa kép và trục khuỷu xoay ngược. Hầu như các mẫu xe đường phố ngày nay đều có trục khuỷu xoay cùng chiều bánh xe, điều này ngược với xe đua MotoGP.
Trục khuỷu quay ngược tạo ra mô-men xoắn quán tính ngược hướng chuyển động của xe, giúp hạn chế bốc đầu khi tăng tốc hoặc đuôi xe bị nhấc bổng khi phanh gấp. Gia tốc xe khi khởi động vì thế cũng tốt hơn thế hệ tiền nhiệm.
Mẫu môtô mới có nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ như kiểm soát chống trượt, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu, sang số nhanh, kiểm soát lực phanh. Ba chế độ lái gồm Race, Sport và Street điều khiển thông qua màn hình TFT mới.
Trong khi trang bị nhiều công nghệ mới ở động cơ, ngoại hình Ducati Panigale V4 không có nhiều khác biệt so với mẫu xe đàn anh. Đèn pha thiết kế lại góc cạnh hơn loại thấu kính thay vì LED như trước.
Tại Việt Nam, Ducati Panigale V4 tiêu chuẩn giá 746 triệu đồng. Bản V4 S giá 937 triệu đồng với nhiều trang bị thêm như hệ thống treo và hỗ trợ lái thông minh, phuộc giảm xóc đều của Ohlins, vành hợp kim nhôm. Riêng bản đặc biệt Panigale V4 Speciale chưa có giá bán chính thức.
Khách hàng có thể đặt hàng phiên bản nhập khẩu từ Italy nhưng mức giá cao hơn.
Tham quan và trực tiếp chiêm ngưỡng
Cùng Xefun.vn tham quan và trực tiếp chiêm ngưỡng mẫu xe cực kỳ phấn kích này, có thể nói Ducati chưa bao giờ làm anh em thất vọng.
Cảm ơn Showroom Ducati Việt Nam (Số 2 Phổ Quang, P. 2, Quận Tân Bình, TP. HCM) đã hỗ trợ Xefun.vn
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube hoặc theo dõi trên Facebook
Nguyễn Toàn – Hoàng Anh
Ý kiến của bạn là gì?