(Xefun.vn) – Chắc đã khá lâu rồi, chúng ta chưa thấy được một chiếc Yamaha Exciter 150 với một dàn chân “xe lớn”, một trong những phong cách độ xe khá phổ biến của trước năm 2020.
Hôm nay, Xefun.vn mời anh em cùng soi chi tiết của một chiếc Yamaha Exciter 150 được độ dàn chân 1 gắp của Ducati 1198 của anh Sơn Hải (từng là thành viên kỳ cựu của CLB Exciter Bình Dương) với nhiều chi tiết cực kỳ chất của Shop độ xe Phước Trung – Bình Phước.
Exciter 150 độ một gắp từ Ducati 1198
Gắp sau được lấy từ siêu phẩm Ducati 1198 huyền thoại, mâm sau từ Ducati Monster 1200, có thiết kế ba chấu kép, hiện đại và cực kỳ hầm hố.
Việc đưa bộ gắp độ của Ducati vào sườn xe, đòi hỏi việc tính toán cẩn thận sao cho xe vẫn có thể vận hành an toàn, mượt mà và phải cân đối với tổng thể của xe.
Bên cạnh đó phuộc Ohlins bình dầu rời cũng được chọn để có thể giúp xe có được chiều cao hợp lý nhất.
Biker Phương Vy – Cô gái với niềm đam mê mô tô mãnh liệt
Xefun - Nguyễn Phương Vy, nữ biker sinh năm 1992 có niềm đam mê xe mô tô mãnh liệt và xưởng...
Trò chuyện cùng Angels Bảo Khanh, đại sứ kết nối Yamaha với Y-RIDERS
Trò chuyện cùng Angels Bảo Khanh, đại sứ kết nối Yamaha với Y-RIDERSXefun.vn - Đến nay, có thể để khẳng...
Dàn chân trước từ Z1000 và phuộc USD của Suzuki GSX
Việc lựa chọn một phuộc trước cân đối giữa khả năng vận hành, độ ổn định và chi phí, thì phuộc zin của Suzuki GSX-R1000 là một trong những lựa chọn khá phổ biến và phù hợp.
Theo đó, để đưa phuộc zin của phiên bản Suzuki GSX-R1000 vào phần đầu xe của Yamaha Exciter 150, người thợ đã phải cắt ngắn phuộc, phần vỏ phuộc được nhuộm màu vàng và ti phuộc được nhuộm đen.
Kết hợp với đó là CNC lại toàn bộ phần chảng ba trước của xe. Mọi thứ để đảm bảo việc giữ lại ngoại hình đặc trưng của dòng xe Yamaha Exciter 150.
Mâm trước được lấy từ mâm của siêu phẩm Kawasaki Z1000, đi cùng với đó là một cặp heo Brembo M4 được bấm dây dầu Morin và các đầu đầu đều là loại CNC.
Ngoại hình giữ lại những nét đặc trưng của dòng xe Yamaha Exciter 150
Thay vì lột trần phần ghi đông để có thể gắn những món đồ chơi một cách dễ dàng hơn, anh Sơn Hải quyết định giữ lại những nét đặc trưng của dòng xe Yamaha Exciter 150.
Toàn bộ phần dàn áo được giữ nguyên zin, chỉ riêng phần mặt nạ Yamaha Exciter trước được độ lại từ chiếc Benelli RFS 150, với thiết kế dải led chạy dài từ trái qua phải, giúp phần đầu có thêm điểm nhấn so với những chiếc Exciter khác.
Phần dè trước làm từ chất liệu carbon đến từ thương hiệu PUIG dành cho siêu xe Yamaha YZF R1.
Phần đuôi xe vẫn được giữ nguyên, bởi theo anh Sơn Hải đuôi xe đã được Yamaha thiết kế rất đẹp, anh chỉ thay phần đèn bên trong để nó bắt mắt hơn, kết hợp với đó là phần bát biển số CNC của thương hiệu Rizoma và yên xe được độ lại thành yên solo cực kỳ đẹp.
Toàn bộ dàn áo của xe được thiết kế lại bộ tem trùm với nhiều hoạ tiết chrome cực kỳ bắt mắt, kể cả bộ mâm xe cũng được chăm sóc tỉ mỉ.
Phần đầu xe Exciter 150 zin nhưng lại toàn đồ hiệu
Như đói ở trên, phần đầu của chiếc Exciter 150 độ này được giữ lại thiết kế nguyên bản, nhưng toàn bộ các món đồ chơi được trang bị ở đây thì toàn bộ đều là đồ hiệu cao cấp. Điển hình nhất chính là cùm thắng Brembo và cùm côn CRG.
Bên cạnh đó, các cùm công tắc lẫn cùm ga đều được sử dụng của thương hiệu Domino. Bao tay và gù tay lái thì của thương hiệu Barracuda.
Phía dưới cổ xe, bên phải là cụm khóa Smartkey, bên trái là đồng hồ báo số Koso, nếu nhìn bên mạng sườn lại ẩn hiện thêm trợ lực sườn của Ohlins.
Với phần gác chân, chủ xe đã sử dụng bộ gác chân của BMW S1000RR còn gọi là mẫu xe cá mập tại Việt Nam, được làm lại bộ pát CNC giúp chủ xe có thể điều chỉnh được nhiều vị trí khác nhau.
Phần thắng sau cũng được sử dụng pen đạp Brembo cùng heo Brembo 2 pis đối xứng, cùng với đó là bình dầu đồ chơi AEM.
Bước qua phía đối diện thì chúng ta có thêm phần che nhông được làm lại Carbon và phần chân chống nghiêng CNC Koso.
Các chi tiết nâng cấp ở phần động cơ Exciter 150
Chủ xe không chia sẻ nhiều về mặt động cơ, nhưng nhìn qua, điểm bắt mắt nhất chính là phần pô Yoshimura cùng với phần cổ pô titan được làm thủ công rất tỉ mỉ, tạo cho tổng thể xe vừa hài hoà vừa làm lộ ra phần gắp đơn cùng cặp mâm sau rất đẳng cấp.
Xe sử dụng là nồi Uma cùng với đó là phần ốp lốc nồi được CNC trong suốt, ngay bên cạnh là phần ống thông hơi máy Mori tạo nên một tổng thể khá bắt mắt.
Lốc lửa của xe đã được thay bằng lốc lửa của chiếc Yamaha FZ150i. Ẩn hiện phía bên trong là một phần két nước cực kỳ lớn.
Và đó là tất cả những thứ mà Xefun.vn soi được trên chiếc Yamaha Exciter 150 độ 1 gắp Ducati này, nếu còn những gì nói chưa hết, anh em hãy cùng chia sẻ thêm nhé. Xin chào và hẹn anh em ở những bài viết về xe độ khác của Xefun.vn
Chân thành cảm ơn anh Sơn Hải chủ xe đã hỗ trợ Xefun.vn thực hiện bài viết này.
Quang Thông
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên Xefun.vn? Hãy liên hệ Facebook của Xefun.vn Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh Xefun.vn ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Chàng trai 9x phượt cùng mẹ hơn 1000km đến Vương Quốc Chùa Tháp – Campuchia
Xefun - Chàng trai 9x phượt cùng mẹ hơn 1000km trải nghiệm Vương Quốc Chùa Tháp - Campuchia. Câu 'chuyện...
Độ Ducati Panigale V4 thành Cafe Racer hơn 2 tỷ đồng: Độ xe là để chạy tour không phải để “cà phê”
Xefun.vn - Dự án độ lại chiếc Ducati Panigale V4 thành Cafe Racer với chi phí hơn 2 tỷ đồng,...
Cận cảnh Ducati Hyperstrada 821 và 939, sinh ra đã thuộc về nhau
Theo chân Xefun.vn, chúng ta có dịp cận cảnh 2 mẫu xe đó là Ducati Hyperstrada 821 và 939 độc...
Hot Girl với gương mặt cực sắc bên mẫu xe đua Go-Kart
Xefun.vn - Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để thúc đẩy môn thể thao đua xe tại...
Discussion about this post